03/04/2023
Chủ thuê bao cần làm gì khi SIM bị khoá một chiều do chưa chuẩn hoá thông tin?
Chủ thuê bao cần làm gì khi SIM bị khoá một chiều do
chưa chuẩn hoá thông tin?
Nếu
bị khóa liên lạc một chiều gọi đi do thuê bao chưa chuẩn hóa, chủ thuê bao vẫn
có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
Tính đến
ngày 31/3, đã có gần 2 triệu thuê bao thực hiện việc chuẩn hóa thông tin cá
nhân. Như vậy, trên cả nước vẫn còn hơn 1,8 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông
tin cá nhân theo quy định.
Số thuê
bao chưa chuẩn hoá này đã được các nhà mạng khoá chiều gọi đi ngay trong ngày
31/3 và từ 0 giờ ngày 1/4.
Đến
ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khoá 2 chiều nếu không cập nhật lại thông tin.
Sau khi bị
khóa liên lạc chiều gọi đi, chủ thuê bao cần cập nhật thông tin qua trang web,
ứng dụng hoặc cửa hàng của nhà mạng trong vòng 15 ngày.
Nếu không
cập nhật, đến ngày 15/4, thuê bao sẽ bị khóa chiều gọi đến và đến ngày 15/5, số
điện thoại bị nhà mạng thu hồi.
Khi bị
khóa liên lạc một chiều, người dùng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa qua ứng
dụng, nền tảng web hoặc trực tiếp tại cửa hàng để mở lại liên lạc. Tổng đài của
VinaPhone: 18001091; Viettel: 198; MobiFone: 18001090.
Khi đã đến
thời hạn khóa 2 chiều, khách hàng sẽ không thể tự cập nhật thông tin mà phải
đến các điểm giao dịch, cửa hàng nhà mạng để được hỗ trợ.
Ngoài ra
nhóm thuê bao chưa chính chủ cũng không thể tự cập nhật mà phải đến trực tiếp
cửa hàng để đăng ký lại thông tin thuê bao./.
Hà Ruệ