Đưa các mô hình chuyển đổi số vào thực tiễn

Cụ thể hóa từ Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” – còn gọi Đề án 06, hiện 43 mô hình ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tài khoản định danh điện tử VNeID trong phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp, đã được xây dựng.

anh tin bai


Những mô hình chuyển đổi số này khi đi vào thực tiễn được kỳ vọng sẽ tạo ra những bước chuyển nhằm lan tỏa mạnh mẽ hơn giá trị của dữ liệu phục vụ người dân, doanh nghiệp, xã hội, các bộ, ngành, địa phương.

Đơn cử như mô hình dân cư toàn quốc. Những thông tin về di biến động, chỉ số hay tỷ lệ giới của một tỉnh, thành phố, thậm chí là một xã liên tục được cập nhập. Bởi đã có sự kết nối liên thông trực tiếp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hay với thiết bị đầu đọc mã QRcode CCCD gắn chip, mã QR của VNeID sẽ giúp các cơ quan, đơn vị định danh thông tin cá nhân một cách nhanh chóng, chính xác.

Sự đa dạng từ các mô hình chuyển đổi số là điều kiện để các Bộ, ngành và Công an các địa phương có thể lựa chọn phù hợp.

43 mô hình đều hoạt động trên nền tảng cơ sở dữ liệu dân cư, tài khoản định danh điện tử VNeID và thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Trong đó, việc hoạt động của các mô hình dựa trên nguyên tắc liên thông dữ liệu, hướng tới tiện ích cho người dân, doanh nghiệp. Đây được xác định là yếu tố mấu chốt để xây dựng mô hình thành phố thông minh.

5 nhóm tiện ích của Đề án 06 đều gắn với những mô hình cụ thể. Từ việc xây dựng và triển khai 43 mô hình điểm, trong 6 tháng đầu năm 2023 đã mang lại những tín hiệu tích cực.

Điển hình như với 53 dịch vụ công thiết yếu đã giúp tiết kiệm cho Nhà nước 2.505 tỷ đồng và tái sử dụng dữ liệu đã được số hóa. Chuyển đổi số từ những mô hình cụ thể cần sớm nhân rộng và đi vào thực tiễn.

Tin tức: Hà Ruệ
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT