Chương trình nghiên cứu thực tế của giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm năm 2024

Sáng 13/5, Đoàn giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm của Trường Chính trị tỉnh do đồng chí Lê Thị Ngọc Hiệp - Phó Trưởng Phòng Quản lý đào tạo và Nghiên cứu khoa học đã thực hiện chương trình nghiên cứu thực tế, học tập và trao đổi kinh nghiệm tại xã Nậm Manh (huyện Nậm Nhùn).

Về phía xã Nậm Manh, tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã.

Chương trình nghiên cứu thực tế tại xã Nậm Manh được thực hiện với các nội dung: Thực trạng thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; hoạt động của công tác hội và phong trào nông dân; công tác tuyên truyền, vận động ở cơ sở và quản lý nhà nước về hộ tịch của Đảng ủy, UBND xã Nậm Manh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Đảng ủy xã Nậm Manh đã báo cáo tình hình công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Theo đó, xã gồm 5 bản, 3.179 nhân khẩu và 6 dân tộc cùng sinh sống, Đảng bộ xã có 11 chi bộ trực thuộc với tổng số 114 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt sinh hoạt thường kỳ, sinh hoạt chuyên đề gắn với thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đến nay, xã đạt 6/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; thu nhập bình quân đạt 28 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 50,9%; tỷ lệ chuyên cần của ba cấp học đạt 97,1%...

anh tin bai

Đoàn thăm quan thực tế các mô hình phát triển kinh tế tại bản Nậm Manh.

Việc nghiên cứu thực tế được quy định cụ thể trong Quyết định số 6468-QĐ/HVCTQG ngày 21/12/2021 của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí minh về ban hành quy chế giảng viên của Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời, giúp cho đội ngũ giảng viên, giảng viên kiêm nhiệm của Trường Chính trị tỉnh có những minh chứng cụ thể từ thực tiễn các địa phương, từ đó giảng viên không mắc bệnh chủ quan, xa rời thực tiễn và gắn lý luận với thực tiễn; là cơ hội cho giảng viên thể hiện năng lực chuyên môn, thúc đẩy mối quan hệ giữa Trường Chính trị với các cơ quan, đơn vị; giúp cho giảng viên tự tin hơn trong sử dụng kiến thức thực tiễn để định hướng cho học viên rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm lãnh đạo, quản lý, đáp ứng tốt yêu cầu công tác của học viên ở cơ sở…

Kết thúc buổi nghiên cứu, các giảng viên và giảng viên kiêm nhiệm Trường Chính trị tỉnh đã thăm quan, tìm hiểu một số mô hình phát triển kinh tế của người dân trên địa bàn xã Nậm Manh.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT