image banner
Đồng chí Bí thư Huyện ủy xuống đồng tham gia mô hình nuôi cá kết hợp trồng lúa hữu cơ cùng bà con nhân dân

Sáng 18/6, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Nậm Nhùn phối hợp với Thị trấn Nậm Nhùn triển khai mô hình nuôi cá kết hợp trồng lúa hữu cơ trên địa bàn Tổ dân phố Nậm Nhùn. Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đến thăm động viên và trực tiếp xuống đồng tham gia cùng bà con nhân.

Theo đó, mô hình được thực hiện trên diện tích là 1ha, tại cánh đồng Tổ dân phố Nậm Nhùn thuộc Thị trấn Nậm Nhùn với sự tham gia của 10 hộ gia đình. Khi tham gia mô hình các hộ gia đình sẽ được hỗ trợ các giống cá như: Cá rô phi đơn tính, cá chép…và được hỗ trợ 100% thức ăn cho cá trong năm đầu tiên.

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp xuống đồng để tham gia cùng bà con nhân.

Được biết, mô hình nuôi cá kết hợp trồng lúa đã được nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh thực hiện, đem lại nhiều lợi ích và đạt năng suất lúa cao hơn canh tác lúa thông thường. Đặc biệt, 2 loại cá này không cạnh tranh thức ăn của nhau mà còn có mối quan hệ cộng sinh với cây lúa. Qúa trình triển khai tiết kiệm chi phí thuốc trừ sâu diệt cỏ vì cá sục bùn tìm mồi ở đáy sẽ góp phần làm công việc diệt côn trùng, sâu bệnh hại, phân cá thải ra cũng là nguồn phân bón hữu cơ cho lúa. Không những đem lại năng suất lúa mà cá cũng được nuôi tốt. Ngoài ra, việc không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, cá nuôi từ ruộng lúa do sử dụng thức ăn tự nhiên là chính nên chất lượng thịt cá thơm ngon, người tiêu dùng ưa chuộng, bán được giá.

anh tin bai

Mô hình được triển khai trên cánh đồng của Tổ dân phố Nậm Nhùn, Thị trấn Nậm Nhùn.

Tại buổi triển khai mô hình đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp xuống đồng để tham gia cùng bà con nhân. 

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang