Hội nghị TXCT sau kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh, sau kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Trung Chải

Vừa qua, tại xã Trung Chải, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, Tổ Đại biểu HĐND huyện đã có buổi TXCT sau kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh và sau kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Chu Lê Chinh, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Về phía huyện Nậm Nhùn dự buổi tiếp xúc có đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Thành Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện, các thành viên tổ đại biểu HĐND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và đông đảo cử tri của xã Trung Chải.

Tại hội nghị, đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026; Phổ biến các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Cụ thể, kỳ họp 21 HĐND tỉnh khóa XV được tổ chức từ ngày 15 đến hết ngày 17/7 tại Hội trường lớn, Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh. Kỳ họp đã thông qua 18 nghị quyết. Kỳ họp cũng đã dành thời gian các đại biểu thảo luận tại Hội trường, với 12 lượt đại biểu tham gia thảo luận 20 vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; việc thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng.

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026

Bên cạnh đó, Tổ đại biểu HĐND huyện cũng đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 17 của HĐND huyện, bên cạnh đó thông tin đến cử tri 4 nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp và những kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp lần thứ 17 HĐND huyện, khoá III, nhiệm kỳ 2021-2026.

anh tin bai

Các Đại biểu và cử tri dự buổi tiếp xúc.

Trên tinh thần tập trung dân chủ, cử tri xã Trung Chải đã có nhiều ý kiến, kiến nghị liên quan một số vấn đề như: đẩy nhanh tiến độ bồi thường các diện tích đất nương cho 16 hộ dân nhằm giải phóng mặt bằng phục vụ cho dự án mở tuyến đường từ bản Nậm Nó đến Trung tâm xã Nậm Ban. Đề nghị nhà máy Thuỷ điện Nậm Na 3 khắc phục nguồn thuỷ lợi cho bản Nậm Nó 2 để đảm bảo nguồn nước cho người dân phục vụ sản xuất;

anh tin bai

Cử tri xã Trung Chải ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Yêu cầu công trình thuỷ điện lên kế hoạch tu sửa lại tuyến đường của xã do trong quá trình xây dựng, xe trọng tải lớn đi lại nhiều làm hư hỏng; bản Nậm Xẻ mong muốn hỗ trợ một biển chỉ dẫn quảng bá về bản du lịch cộng đồng để mọi người biết đến; con đường vào bản Nậm Xẻ hiện tại đang xuống cấp mong muốn sớm được tu sửa nhằm tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại; đề nghị cấp trên sớm hoàn thiện việc đo đạc làm cơ sở dữ liệu để cấp giấy chứng nhận cho người dân tại các xã biên giới…cử tri bản Nậm Nó 1 kiến nghị việc con em trong bản còn nhỏ mà phải ra trung tâm học nên rất khó khăn cho gia đình trong việc chăm sóc.

anh tin bai

Đồng chí Chu Lê Chinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự tại biểu tiếp xúc.

Sau khi tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND huyện, UBND xã đã giải đáp những nội dung cử tri quan tâm trong thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị thuộc cấp cao hơn và cần nghiên cứu, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, tổng hợp gửi lên cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang