Hội nghị TXCT sau kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh, sau kỳ họp thứ 17 HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Nậm Pì

Chiều 5/8, tại xã Nậm Pì, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Tổ Đại biểu số 5 HĐND huyện đã có buổi TXCT sau kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh và sau kỳ họp thứ 17 HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026. Về phía tổ đại biểu HĐND tỉnh dự có đồng chí Lò Minh Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đại biểu HĐND tỉnh Lai Châu.

Về phía huyện Nậm Nhùn dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, các thành viên thuộc tổ đại biểu số 5 HĐND huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ và đông đảo cử tri của xã Nậm Pì.

Tại hội nghị, đồng chí Lò Minh Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026; Phổ biến các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua. Cụ thể, kỳ họp 21 HĐND tỉnh khóa XV được tổ chức từ ngày 15 đến hết ngày 17/7 tại Hội trường lớn, Trung tâm Hội nghị - Văn hóa tỉnh. Kỳ họp đã thông qua 18 nghị quyết. Kỳ họp cũng đã dành thời gian các đại biểu thảo luận tại Hội trường, với 12 lượt đại biểu tham gia thảo luận 20 vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024; việc thực hiện nhiệm vụ của UBND tỉnh và các cơ quan chức năng.

anh tin bai

Đồng chí Lò Minh Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 21 HĐND tỉnh khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Bên cạnh đó, Tổ đại biểu HĐND huyện cũng đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 17 của HĐND huyện, bên cạnh đó thông tin đến cử tri 4 nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp và những kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp lần thứ 17 HĐND huyện, khoá III, nhiệm kỳ 2021-2026 với những nội dung như: đề nghị nâng cấp tuyến đường từ trung tâm xã đến bản Nậm Cuổi từ đường bê tông lên đường nhựa để tạo thuận lợi cho người dân và học sinh đi lại thuận tiện; Đề nghị UBND huyện xem xét tu sửa một số đoạn tuyến kênh mương tại bản Pề Ngài 1 và 2 do sạt lở bị đứt gẫy cần tu sửa nhằm đảm bảo nguồn nước sản xuất cho nhân dân; đề nghị xem xét bố trí kinh phí nâng cấp đường nước sinh hoạt cho bản Nậm Sập để đảm bảo nguồn nước cho nhân dân; kiến nghị hoàn thiện các hạng mục còn lại của Nhà văn hoá xã Nậm Pì nhằm đảm bảo nơi sinh hoạt cộng đồng cho người dân. Cần sớm di dời các phần mộ tại điểm sắp xếp dân cư bản Ma Sang để đảm bảo mặt bằng phục vụ cho việc đẩy nhanh tiến độ sắp xếp dân dư cho người dân.

anh tin bai

Các đại biểu và cử tri dự hội nghị.

Bên cạnh đó tại buổi tiếp xúc lần này một số cử tri cũng có ý kiến thêm như: đề nghị quan tâm sớm di chuyển một số cột điện tại bản Pá Bon do sát với nhà dân, gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sinh hoạt; các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuyên truyền và nghiêm cấm các hành vi sử dụng công cụ kích điện để khai thác thủy sản, do thời gian qua có một số người dân ở nơi khác đến địa bàn xã để khai thác thuỷ sản nhưng vi phạm  theo quy định của pháp luật….

anh tin bai

Cử tri xã Nậm Pì kiến nghị tại hội nghị.

Sau khi tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đại diện tổ Đại biểu HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND huyện, UBND xã đã giải đáp những nội dung cử tri quan tâm trong thẩm quyền. Các ý kiến, kiến nghị thuộc cấp cao hơn cần nghiên cứu, Đoàn Đại biểu HĐND tỉnh, huyện tiếp thu, tổng hợp gửi lên cấp trên xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang