Đâu cần thanh niên có, ở đâu khó có thanh niên

Với tinh thần xung kích “ở đâu khó có thanh niên”, Đoàn Thanh niên thị trấn Nậm Nhùn (huyện Nậm Nhùn) đã và đang triển khai nhiều chiến dịch vì cộng đồng với những chương trình, hoạt động cụ thể. Từ đó, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đến với thị trấn Nậm Nhùn, chúng tôi được hoà mình vào những hoạt động tình nguyện sôi nổi của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè” năm 2024. Hình ảnh những ĐVTN đang quét dọn các con đường, ngõ bản, trồng cây xanh, cùng bà con tham gia lao động sản xuất, hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ chăm sóc người hiến máu… tạo dấu ấn đẹp về các chiến sỹ áo xanh trong cộng đồng.

Chị Lường Thị Hồng Anh - Bí thư Đoàn thị trấn Nậm Nhùn cho biết: Để phong trào tình nguyện vì cộng đồng hoạt động sôi nổi, có hiệu quả, mỗi ĐVTN đều được giáo dục về tư tưởng chính trị, có tinh thần cống hiến vì sự phát triển của địa phương. Bên cạnh đó, Đoàn thị trấn xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch cụ thể nhằm phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng quê hương, đất nước, đặc biệt là tham gia nhiệt tình “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè” năm 2024 do Huyện đoàn phát động.

anh tin bai

Ra quân dọn dẹp vệ sinh đường nội bản, tổ dân phố.

Tiêu biểu như các ĐVTN thị trấn đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên  giúp đỡ gia đình ông Lý Văn Sơ (tổ dân phố Pá Kéo) và bà Lò Thị Ón (tổ dân phố Noong Kiêng) xây dựng, sửa chữa lại nhà ở. Huy động 30 ĐVTN phối hợp với Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tham gia thực hiện công trình “Phục dựng và bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống Guồng nước thủy lợi và cối giã gạo bằng sức nước” để phát triển du lịch cộng đồng tại thị trấn Nậm Nhùn. Phối hợp với Đoàn Thanh niên Thủy điện Lai Châu thăm hỏi, tặng quà cho các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi cha mẹ trên địa bàn thị trấn với 9 suất quà tổng trị giá 3,6 triệu đồng. Tham gia hoạt động Xuân tình nguyện năm 2024 với chương trình “Bánh chưng xanh - Tết sẻ chia” do Huyện đoàn tổ chức; tham gia hiến máu tại Ngày hội Hiến máu đợt 1 năm 2024.

Ông Lý Văn Sơ (tổ dân phố Pá Kéo) chia sẻ: Gia đình tôi nghèo khó, nhà cửa chỉ xây dựng tạm bợ nên xuống cấp rất nhanh, cây cỏ xung quanh mọc um tùm, công trình phụ không đạt tiêu chuẩn. Tuy nhiên, được các ĐVTN đến hỗ trợ, giúp đỡ, dọn dẹp và xây dựng lại nhà cửa, cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của gia đình tôi được cải thiện, tôi rất biết ơn và tự hào về thế hệ trẻ của thị trấn Nậm Nhùn.

Không chỉ vậy, Đoàn thị trấn còn tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực tham gia thực hiện các đề tài về cải cách hành chính, xây dựng lề lối làm việc văn hóa nơi công sở. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất nông nghiệp, phát triển kinh tế tại địa phương, hỗ trợ thanh niên vay vốn sản xuất kinh doanh từ Phòng Giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ hơn 11 tỷ đồng với 127 hộ gia đình ĐVTN được vay.

Phát động phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, thường xuyên nâng cao ý thức trách nhiệm quốc phòng, an ninh cho ĐVTN; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cao cả của Đảng, nhà nước giao phó, trong năm 2024 đã vận động 8 đồng chí tân binh lên đường nhập ngũ. Phối hợp với các đoàn thể huyện trao 8 suất quà cho tân binh với tổng trị giá 1,4 triệu đồng. Chủ động cùng với các tổ chức an ninh trên địa bàn chống lại các loại tội phạm, ngăn ngừa các thế lực thù địch chống phá cách mạng, đẩy lùi các tệ nạn xã hội để bản

Với những hoạt động sôi nổi, mang ý nghĩa thiết thực của những “Chiến sỹ áo xanh” thị trấn Nậm Nhùn đã khẳng định sức trẻ, năng động, sáng tạo, tình nguyện, không ngại khó khăn, thử thách, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang