image banner
Huyện Nậm Nhùn phát huy vai trò của NCT

Trong những năm qua, người cao tuổi huyện luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong các phong trào thi đua, vận động  con cháu  chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước góp phần xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển.

Hội NCT xã Nậm Hàng có 8 chi hội với 320 hội viên tham gia sinh hoạt, để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần choNCT, hàng năm, hội NCT xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với NCT. Thực hiện chúc thọ, mừng thọ vào các dịp đầu xuân; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn...Tổ chức cho các cụ tham gia các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi bổ ích cho các cụ được sống vui sống khỏe sống có ích.

Ông Khoàng Văn Kẻo – Chủ tịch Hội NCT xã Nậm Hàng cho biết: Dù tuổi cao nhưng NCT rất nhiệt huyết trong các phong trào hoạt động ở địa phương. Mỗi cá nhân góp một phần công sức  xây dựng bản làng giàu đẹp, văn minh. Các hội viên đã vận động gia đình người thân tham gia đóng góp ngày công lao động, vệ sinh môi trường hiến đât cho xây dựng NTM, tích cực tăng gia sản xuất phát triển kinh tế cùng đóng góp cho sự phát triển đi lên của xã.

Toàn huyện hiện có trên 1.656 hội viên NCT, sinh hoạt tại 11 hội NCT xã thị trấn và 69 chi hội, những năm qua, cac cấp NCT từ huyện đến các xã thị trấn đã có nhiều cố gắng, tích cực trong công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tổ chức phát động và đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng", tham gia lao động sản xuất, xây dựng gia đình văn hóa, bản, khu dân cư văn hóa. Để bảo vệ môi trường, các cấp Hội NCT đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình, dòng họ, bản, tổ dân phố phân loại, thu gom, xử lý rác thải đúng quy định, thường xuyên quét dọn vệ sinh môi trường khu vực sinh sống, không vứt rác bừa bãi, xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng” tích cực tham gia các hoạt động xã hội tổ chức đoàn thể, phòng, chống tội phạm.

Với phương châm còn sức khỏe còn tham gia lao động nâng cao thu nhập, nhiều NCT trên địa bàn huyện còn tham gia trực tiếp phát triển kinh tế gia đình chăn nuôi trâu bò, trồng trọt đem lại thu nhập cao như: ông Lưu Văn Lẩu, Lò Văn Bóng xã Nậm Hàng, ông Lý Văn Phương  thị trấn, ông Phàng A Châu hội viên NCT xã Nậm Pì, Ông Pừ Hu Chờ xã Hua Bum...

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao cho NCT ngày càng được quan tâm, NCT các cấp đã tuyên truyền vận động các cụ tham gia với các loại hình như: văn nghệ, bóng chuyền hơi, dưỡng sinh tâm thể thu hút đông đảo lực lượng NCT tham gia. Từ đó góp phần làm phong phú đời sống tinh thần cho NCT, tạo điều kiện cho NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Nhiều hội viên Hội NCT am hiểu về lịch sử, văn hóa, phong tục tập quán địa phương đóng góp công sức để truyền dạy lại các giá trị văn hóa của quê hương cho con cháu giữ gìn và phát huy.

Để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho NCT, hàng năm, Ban Đại diện Hội NCT huyện và Hội NCT các xã, thị trấn tăng cường phối hợp với cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng thực hiện các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCT. Thực hiện chúc thọ, mừng thọ các cụ cao tuổi vào các dịp đầu xuân mới, chăm sóc sức khỏe, trợ cấp cho NCT từ 80 tuổi trở lên cũng được triển khai có hiệu quả. Trong năm 2023, có 13 cụ từ 90- 100 tuổi được chúc thọ, 93 cụ được xã xã thị trấn tổ chức mừng thọ Tổng số tiền là: 28.80.000đ. Tổ chức tặng quà của trung ương NCT Việt Nam và Hội NCT tỉnh 20 suất tổng trị giá 9000.000 đồng. Phát huy hiệu quả vai trò, uy tín, trách nhiệm, các cấp Hội NCT trên địa bàn  đã tự nguyện đóng góp công sức, hiến đất để mở rộng đường nội đồng đường NTM và các công trình khác.

Ông Lường Văn Án - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện cho biết: Các cấp Hội NCT tiếp tục quan tâm nắm bắt tâm tư nguyện vọng của NCT, tuyên truyền các cụ sống vui sống khỏe có ích tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, công tác xã hội. Nhiều cụ đã tích cực vận động gia đình hiến đất cho xây dựng NTM, tham gia phát triển kinh tế, phát huy hiệu quả vai trò của mình, góp phần vào sự phát triển chung của quê hương.  

Thời gian tới, Hội NCT huyện tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác quan tâm chăm lo NCT, nhân rộng các mô hình CLB thu hút NCT tham gia… Qua đó, nâng cao nhận thức của nhân dân cũng như cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quan tâm phát huy vai trò vị thế của NCT để các cụ được sống vui sống khỏe sống có ích
Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang