Nậm Nhùn “nói không với bạo lực học đường”

Tuổi học trò luôn là khoảng thời gian tươi đẹp nhất trong cuộc đời của mỗi chúng ta. Thế nhưng, có một vấn nạn đang xảy ra và ngày càng gây ra những ảnh hưởng tiêu cực trong cộng đồng hiện nay chính là nạn bạo lực học đường. Đây là một vấn đề vô cùng nhức nhối, đã và đang trở nên đáng lo ngại bởi lẽ nó gây ảnh hưởng xấu và có sự tác động sâu sắc đối với thế hệ trẻ, vì vậy cần phải có biện pháp để khắc phục chính là “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường”. Từ đó, Tỉnh đoàn Lai Châu đã triển khai tới các trường học trong tỉnh tạo sân chơi lành mạnh thông qua các diễn đàn để tuyên truyền cho các bạn ĐVTN, học sinh.

Diễn đàn “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” được Đoàn TNCS HCM tỉnh Lai Châu phối hợp với huyện Nậm Nhùn tổ chức cho cụm trường: Phổ thông dân tộc nội trú, THPT, THCS. Từ đó, thu hút hơn 600 học sinh tham gia. Tại diễn đàn, các em học sinh được nghe báo cáo viên công an tỉnh Lai Châu truyền đạt về những câu chuyện đẹp của tình bạn trong môi trường học đường, trong cuộc sống; định hướng việc xây dựng tình bạn đẹp, được tìm hiểu các kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

Thượng úy Lê Duy Hiếu – Văn phòng CSĐT Công an tỉnh cho biết: Theo số liệu thống kê của Sở GD&ĐT tỉnh Lai Châu trong 2 năm vừa qua có hơn 70 vụ việc, 200 học sinh vi phạm bạo lực học đường, từ số liệu trên cho thấy thực trạng xảy ra rất nhức nhối. Tại buổi diễn đàn tôi đã tuyên truyền cho các em tác hại bạo lực học đường, cách bảo vệ bản thân mình trong trường và môi trường xã hội.

anh tin bai

Thượng úy Lê Duy Hiếu, cán bộ Văn phòng CSĐT Công an tỉnh đang tuyên truyền đến các em học sinh.

Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” luôn là hoạt động thường niên được các Đoàn trường học trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức trong các năm học, góp phần định hướng tư tưởng, tình cảm đúng đắn, tích cực cho ĐVTN trong việc xây dựng tình bạn, giúp ĐVTN có điều kiện bày tỏ tâm tư nguyện vọng, tình cảm của mình đối với các ĐVTN khác. Từ đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện giữa các ĐVTN. Quan trọng hơn, đây là dịp để các bạn ĐVTN, học sinh bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình để cùng nhau tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề khó khăn trong phòng chống bạo lực nảy sinh trong và ngoài trường học.

Em Đồng Anh Phong – Lớp 12A1, Trường THPT Nậm Nhùn chia sẻ: bạo lực học đường sẽ ảnh hưởng đến thể chất của con người, các nạn nhân sẽ bị ảnh hưởng đến học tập, điều đó rất là xấu và tồi tệ. em sẽ chơi với các bạn có chung sở thích, có nguồn năng lực tích cực, bạn có thành tích học tập tốt để cùng nhau tiến bộ, nâng cao giá trị bản thân của mình hơn.

anh tin bai

Các tiểu phẩm nói về “xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” được các em học sinh dàn dựng công phu.

Em Hù Anh Quân – lớp 12C1, Trường THPT Nậm Nhùn chia sẻ thêm: đối với em các mối quan hệ trong trường rất quan trọng, xây dựng tình bạn đẹp rất tốt cho thế hệ trẻ và cần thiết đối với bản thân em. Ở trong trường của em nếu có tình bạn đẹp có lợi ích rất lớn với em.

  Bạo lực học đường tuy không phải là vấn đề mới nhưng nó có ảnh hưởng cũng như tác động xấu đối với toàn xã hội, vì thế mỗi hoạt động tuyên truyền sẽ nâng cao ý thức cho học sinh, thanh niên trở thành con ngoan - trò giỏi - bạn tốt - thành người có ích cho xã hội, để ngăn chặn hành vi bạo lực, trả lại cho học đường môi trường phát triển lành mạnh. Năm học 2023-2024, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị cơ sở chỉ đạo tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” trong các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên./.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT