Nậm Nhùn triển khai sinh hoạt hè cho thiếu nhi

Để các em thiếu nhi có một mùa hè bổ ích, trong thời gian qua các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã tích cực đổi mới, sáng tạo, tổ chức nhiều hoạt động, sinh hoạt hè thiết thực, ý nghĩa, thu hút đông đảo TTN tham gia.

 Dịp hè năm nay nhiều hoạt động bổ ích, thiết thực cũng được Đoàn xã Mường Mô triển khai trong các buổi sinh hoạt hè cho thanh, thiếu nhi. Các buối sinh hoạt được tổ chức vào thứ 7, chủ nhật, đã thu hút nhiều em thiếu nhi tham gia. Tại các buổi sinh hoạt các anh chị thanh niên đã tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, trò chơi tập thể và lồng ghép tuyên truyền pháp luật về Luật Trẻ em, kỹ năng phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích, tặng quà, sách vở, quần áo cho các em, các nội dung truyền đạt dễ hiểu dễ nhớ đã thu hút đông đảo các em tham gia. Ngoài ra còn tổ chức lấy ý kiến của các em về một số vấn đề các em quan tâm.

 Anh Chúng Văn Ngọc bí thư đoàn xã Mường Mô cho biết: Hàng năm mỗi dịp hè về chúng tôi lại tổ chức nhiều hoạt động bổ ích thu hút các em tham gia, để các em được vui chơi hoạt động tập thể. Từ đó tạo sân chơi cho các em trong dịp hè, các vừa học vừa rèn luyện kỹ năng sống, được vui chơi tham gia các hoạt động bổ ích phù hợp với lứa tuổi.

 Việc tổ chức sinh hoạt hè cho TTN là một trong những nội dung quan trọng của công tác đội và phong trào TTN. Để nâng cao chất lượng sinh hoạt hè, cho thanh thiếu nhi,  Huyện đoàn Nậm Nhùn đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch hoạt động hè tại địa phương. Tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa các phương thức hoạt động hè cho thiếu nhi, xây dựng kế hoạch triển khai đến 100% các cơ sở đoàn trên toàn huyện; chỉ đạo triển khai hiệu quả các hoạt động hè cho TTN, triển khai các hoạt động vui chơi, giải trí, sinh hoạt cho thanh, thiếu niên phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.

anh tin bai

      Nhân dịp sinh hoạt hè nhiều em thiếu nhi được quan tâm tặng quà

Đoàn các xã đã chỉ đạo các chi đoàn tổ dân phố, bản tổ chức phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2024; làm tốt công tác tiếp nhận, bàn giao đoàn viên, thanh, thiếu nhi về tham gia sinh hoạt hè tại địa phương, đơn vị; duy trì nền nếp, đổi mới nội dung sinh hoạt chi đoàn; phát huy vai trò trách nhiệm của đoàn viên, thanh, thiếu nhi trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn - Hội - Đội vững mạnh.

 Tham gia hoạt động hè các em sẽ được tham gia vui chơi, giải trí, rèn luyện cùng với các anh chị đoàn viên, thanh niên với nội dung phù hợp như: văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao, các trò chơi dân gian, các kỹ năng thực hành xã hội. Ngoài ra các em còn đươc tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường, vệ sinh đường làng ngõ xóm, trồng cây xanh, thu gom, xử lý rác thải đúng nơi quy định. Từ đó tạo môi trường sinh hoạt an toàn, lành mạnh, góp phần giáo dục lý trởng, đạo đức cho, thanh thiếu nhi.Tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia chăm sóc nghĩa trang liệt sỹ, tặng quà tri ân, giúp đỡ các gia đình chính sách. Thông qua những hoạt động này để các em thấy được quyền lợi và trách nhiệm của mình đối với quê hương đất nước, góp phần giáo dục các em tinh thần yêu nước, có trách nhiệm với gia đình và xã hội.

anh tin bai

 Công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật cũng được các chi đoàn triển khai lồng ghép phù hợp với điều kiện thực tế của từng cơ sở. Trong đó trọng tâm là tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng về truyền thống lịch sử, đạo đức lối sống; tuyên truyền pháp luật về trẻ em, luật Giao thông đường bộ, phòng chống bạo lực gia đình rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe, thể chất cho thanh thiếu niên nhi đồng.

 Anh Lò Văn Thuân - Phó Bí thư huyện đoàn cho biết: “Hàng năm, Ban Thường vụ huyện đoàn đã triển khai đến các cơ sở Đoàn chủ động tổ chức các hoạt động về sinh hoạt hè cho các em tập trung vào nội dung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phòng, chống xâm hại, tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em. Tuyên truyền về Luật Trẻ em và các chính sách pháp luật liên quan đến trẻ em, các hoạt động văn hóa văn nghệ bổ ích phù hợp lứa tuổi các em.

 Thông qua các hoạt động  này đã tạo ra những sân chơi hấp dẫn, lành mạnh, thu hút đông đảo thiếu niên nhi đồng tham gia. Qua đó đã trang bị cho các em thêm những kiến thức, kỹ năng trong cuộc sống để rèn luyện bản thân, phát triển thể chất, tinh thần để bước vào năm học mới.

 

 

Như Vân ​
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang