Phụ nữ thị trấn Nậm Nhùn thu gom xử lý rác thải tái chế

Trong thời gian qua hội LHPN thị trấn đã triển khai nhiều mô hình cách làm hay sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường, trong đó phải kể đến mô hình thu gom xử lý rác thải tái chế đi vào hoạt động đã đem lại hiệu quả tích cực, vừa giúp bảo vệ môi trường vừa gây quỹ để giúp đỡ hỗ trợ phụ nữ trẻ em nghèo trên địa bàn.

  Hưởng ứng phong trào Phụ nữ chung tay bảo vệ môi trường và Cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”,  tháng 7/2023, Hội LHPN huyện đã phát động xây dựng và nhân rộng mô hình “Ngôi nhà xanh” thu gom phế liệu để xây dựng quỹ từ thiện triển khai tại hội LHPN thị trấn. Đến nay trên đi bàn thị trấn có 7 điểm thu gom rác thải tái chế; bước đầu thực hiện, mô hình đã góp phần nâng cao ý thức của chị em phụ nữ và người dân trong thu gom rác thải nhựa và xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp.

        Cứ đều đặn hàng tháng, chị em phụ nữ các tổ dân phố lại mang phế liệu, rác thải nhựa của gia đình đến góp vào các điểm thu gom. Các điểm thu gom được thiết kế với khoang chứa các loại rác thải có thể tái sử dụng như: Rác thải nhựa, rác thải kim loại… và được lắp đặt tại những khu vực tập trung đông người như nhà văn hóa tổ dân phố, sân thể thao.

anh tin bai

Tiền thu được từ việc bán phế liệu để giúp đỡ các trẻ em và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn

         Chị Khoàng Thị Tín – Chủ tịch Hội LHPN thị trấn cho biết: Sau 1 năm đi vào hoạt động mô hình thu gom rác thải nhựa đã phát huy hiệu quả tích cực chị em đã có ý thức hơn trong bảo vệ môi trường không vứt rác bừa bãi. Từ hoạt động này đã thu được hơn 4 triệu đồng số tiền này dùng để hỗ trợ giúp đỡ những trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị trấn. Với hiệu quả thiết thực của mô hình, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục duy trì và  phát triển lan tỏa mô hình này trong thời gian tới.

      Hàng tháng các chị em phụ nữ trong chi hộị đóng góp vỏ chai nhựa, vỏ lon, đồ dùng kim loại hỏng tại các điểm thu gom, rác thải tái chế sau khi thu gom sẽ được phân loại để bán, tiền thu được dùng để gây quỹ hỗ trợ thăm hỏi phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, con nuôi của hội. Dù giá trị không lớn nhưng đối với vùng nông thôn miền núi còn nhiều khó khăn thì sự ủng hộ của số đông hội viên phụ nữ đã tạo nguồn quỹ, hỗ trợ cho nhiều hội viên phụ nữ khó khăn, tăng thêm tình đoàn kết, giúp đỡ chị em vươn lên trong cuộc sống. Mô hình đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp phụ nữ, nhân dân, đặc biệt là được các cấp chính quyền ghi nhận và các ban, ngành tích cực phối hợp trong triển khai thực hiện. Mô hình thu gom phế liệu gây quỹ giúp đỡ phụ nữ, trẻ em khó khăn đã đem lại hiệu quả thiết thực bởi nó rất phù hợp với thực tế địa bàn dân cư, mọi người đều có thể thực hiện. Điều đáng ghi nhận là từ  mô hình này là đã lồng ghép việc thực hành tiết kiệm với các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ, tạo sợi dây gắn bó mật thiết giữa các hội viên phụ nữ.

       Chị Lò Thị Choái – Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố Noong Kiêng cho biết: Đây là mô hình hay có ý nghĩa, từ khi có những điểm thu gom rác thải, các chị em và nhân dân có ý thức hơn trong việc phân loại rác để có thể tái sử dụng. Các chị em trong chi hội cũng tích cực tuyên truyền cho gia đình người thân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

        Từ những kết quả trên cho thấy mô hình thu gom rác thải góp phần vào thành công chung của thị trấn  trong việc phòng, chống rác thải nhựa trên địa bàn thời gian qua và tuyên truyền, giáo dục cho hội viên, phụ nữ tự giác bỏ rác đúng nơi quy định, phân loại rác ngay tại nguồn. Trong thời gian tới, Hội LHPN  thị trấn Nậm Nhùn sẽ tiếp tục đưa hoạt động bảo vệ môi trường đi vào chiều sâu, phát huy vai trò tiên phong của phụ nữ trong công tác bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng Thị trấn ngày càng xanh sạch đẹp.           

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang