Phụ nữ xã Mường Mô tuyên truyền phòng chống tảo hôn

Xóa bỏ hủ tục tảo hôn trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số là việc làm hết sức khó khăn, phức tạp và cần huy động nhiều lực lượng đoàn thể, người dân tham gia. Cùng với hệ thống chính trị ở địa phương, những năm qua, Hội LHPN xã Mường Mô đã tích cực vào cuộc với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm từng bước đẩy lùi nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở nơi đây.

Triển khai thực hiện Đề án “Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025” Hội Phụ nữ xã Mường Mô đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh truyền thông về Luật Hôn nhân và Gia đình, phòng chống tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Qua đó đã ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng, từng bước làm giảm nguy cơ vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình. Điển hình tại bản Mường Mô, hội liên hiệp phụ nữ xã đã phối hợp với các đoàn thể bản tập trung vào công tác tuyên truyền phòng, chống tảo hôn tại các buổi sinh hoạt, các cuộc họp bản đến các cháu thiếu niên trong thôn đến trường đầy đủ, không còn tình trạng bỏ học để lấy vợ, lấy chồng. Tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong bản đã được đẩy lùi. Chị Hù Thị Tơ, bản Mường Mô chia sẻ: Trong thời gian vừa qua tôi được tuyên truyền về tác hại của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, tôi nhận thấy tác hại sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của giống nòi, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ, kinh tế gia đình và khi về nhà tôi cũng tuyên truyền lại anh em hàng xóm cho con cái kết hôn đúng độ tuổi và không kết hôn cận huyết thống.

anh tin bai

Chú trọng phát huy vai trò từng hội viên phụ nữ trong công tác tuyên truyền.

Với phương châm mưa dầm thấm lâu và phân tích những hậu quả, tác hại của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống để mọi người dân hiểu, Hội liên hiệp phụ nữ xã Mường Mô còn tổ chức định kỳ các buổi sinh hoạt tập huấn kiến thức phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cho các hội viên. Các buổi sinh hoạt được Hội triển khai đã giúp chị em hiểu rõ những quy định của Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng, chống bạo lực gia đình… Nhiều người hiểu việc kết hôn sớm không những là gánh nặng về kinh tế mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Chị Phan Thị Tương, Chủ tịch hội LHPN xã Mường Mô cho biết: Về tảo hôn, những năm trước trên địa bàn xã cũng có tình trạng này xảy ra, từ đó chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và tuyên truyền đến tất cả hội viên phụ nữ trong xã. Đến năm 2023 vừa qua vấn đề tảo hôn trên địa bàn xã đã không phức tạp như trước, đa số các hộ gia đình đều chấp hành theo đúng quy định.

Với những cách làm hiệu quả trong công tác tuyên truyền của Hội LHPN xã Mường Mô, tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống thời gian qua đã có chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của người dân nói chung và phụ nữ nói riêng trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình.

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT