Thanh niên Nậm Nhùn với nhiều hoạt động tri ân ngày Thương binh liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 77  năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2024), tuổi trẻ huyện Nậm Nhùn cũng đã triển khai nhiều hoạt động hướng về các gia đình chính sách người có công. Qua đó góp phần cùng với cấp uỷ chính quyền địa phương tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công  đã hi sinh cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 Nhận thức sâu sắc trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công tác đền ơn đáp nghĩa, hàng năm các cấp bộ Đoàn huyện Nậm Nhùn luôn lồng ghép các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào các chương trình, hoạt động của Đoàn như “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè”; chương trình “Xuân tình nguyện”… qua đó góp phần động viên chia sẻ  đối với các gia đình chính sách.

      Anh Hoàng Ngọc Hải bí thư đoàn xã Nậm Chà cho biết : "Nhân kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7, Đoàn xã đã triển khai các hoạt động thăm hỏi tặng 5 suất quà cho 1 gia đình thương bình và 4 gia đình thân nhân liệt sỹ. Ngoài ra còn phát động tham gia giúp đỡ hộ người có công làm ruộng nương. Đồng thời lồng ghép tuyên truyền giáo dục  lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, công tác đền ơn đáp nghĩa để thế hệ trẻ sống có trách nhiệm hơn.

    Kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ năm nay, Huyện đoàn Nậm Nhùn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của ngày 27/7 thông qua sinh hoạt chi đoàn, nói chuyện truyền thống, tổ chức các hoạt động chăm sóc, giữ gìn, vệ sinh môi trường,  ra quân tiến hành quét dọn, cắt, nhổ cỏ và làm vệ sinh môi trường trong toàn bộ khuôn viên của Nghĩa trang liệt sĩ huyện, tạo cảnh quan môi trường trong khuôn viên nghĩa trang xanh - sạch - đẹp. Tổ chức thăm hỏi, động viên  tặng quà bày tỏ lòng biết ơn đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ các gia đình chính sách dọn dẹp nhà của, sửa nhà, thu hoạch mùa màng… Đây là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ huyện, từ đó, giáo dục truyền thống cách mạng và lý tưởng sống cho đoàn viên thanh niên. Những hoạt động ý nghĩa đó thể hiện vai trò của tuổi trẻ nhằm tri ân các thế hệ cha anh có công với Tổ quốc và đồng thời bồi dưỡng lý tưởng, đạo đức cách mạng và tinh thần yêu nước cho thế hệ trẻ.

        Đồng chí Lò Văn Thuân – Phó bí thư huyện đoàn cho biết: Chúng tôi đã  tuyên truyền và tổ chức cho đoàn viên thanh niên hiểu được và nhận thức được về lịch sử cách mạng của đất nước và của huyện nhà. Đồng thời chỉ đạo đoàn các xã thị trấn triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa đối với gia đình chính sách người có công nhân dịp kỷ niệm ngày 27.7.  Đây cũng là dịp để thể hiện lòng tri ân đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng thể hiện sự biết ơn của thế hệ sau đối với thế hệ trước đối với những hi sinh của các gia đình chính sách cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc.

       Có thể khẳng định, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, “uống nước nhớ nguồn” là một trong những điểm nhấn nổi bật của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên huyện trong thời gian qua. Thời gian tới, tuổi trẻ của huyện sẽ tiếp tục hưởng ứng các hoạt động tình nguyện, các hoạt động phong trào gắn với nhiệm vụ công tác đoàn thi đua học tập lao động xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang