Thế hệ trẻ Nậm Nhùn với nhiều hoạt động xung kích tình nguyện vì cộng đồng

Trong thời gian qua màu áo xanh của đoàn viên thanh niên huyện Nậm Nhùn đã trở nên quen thuộc, xuất hiện trên các trục đường, ngõ bản đã thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống người dân trên địa bàn.

Tham gia một buổi ra quân tình nguyện cùng với đoàn viên thanh niên xã Nậm Hàng, những tiếng nói cười râm ran, các đoàn viên thanh niên của xã nhanh tay thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, vệ sinh đường làng, ngõ bản, đây là một trong những hoạt động xung kích tình nguyện của tuổi trẻ xã. Chị Lò Thị Thanh Bí thư đoàn xã Nậm Hàng cho biết: Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chúng tôi đã tập hợp đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động vệ sinh  xây dựng cảnh quan môi trường bản xanh, sạch, đẹp.  Qua đó các bạn thanh niên được tham gia đóng góp cho xây dựng NTM trên địa bàn, được rèn luyện và trưởng thành hơn.

Bám sát các hoạt động công tác năm 2024, các cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đã triển khai thực hiện các phong trào đoàn với nhiều hoạt động thiết thực. Một trong những hoạt động nổi bật nhất phải kể đến đó là chương trình tình nguyện “Chung tay xây dựng Nông thôn mới, văn minh đô thị”: Với tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện, từ đầu năm đến nay, Huyện đoàn Nậm Nhùn đã triển khai các hoạt động như: Ra quân đồng loạt hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới; ngày “Chủ nhật xanh”; Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh. Với các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản; phát quang trên 4km đường nông thôn được; sửa chữa các đoạn đường xuống cấp. Thực hiện 02 công trình “Ngôi nhà xanh” phân loại rác thải với tổng trị giá 7.450.000 đồng, các hoạt động thu hút trên 1.000 lượt ĐVTN tham gia.

anh tin bai

Các đoàn viên thanh niên huyện Nậm Nhùn tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường

 Các hoạt động Tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu cũng được triển khai có hiệu quả như: Hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh "Vì một Việt Nam xanh", huy động ĐVTN tham gia trồng mới 200 cây xanh... thu hút trên 400 lượt ĐVTN tham gia. Tổ chức ra quân đồng loạt hưởng ứng Ngày cao điểm tình nguyện xây dựng đô thị văn minh với các hoạt động vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại, xử lý rác thải, vệ sinh các tuyến đường thanh niên tự quản. Huy động ĐVTN hỗ trợ hộ gia đình chính sách, lao động, dọn dẹp khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ huyện; dọn vệ sinh khu vực Quảng trường chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân năm 2024. Phối hợp với MTTQ và các đoàn thể tổ chức dọn dẹp vệ sinh và trồng 200 cây hoa dọc 2 bên tuyến đường trung tâm TDP Nậm Hàng (Thị trấn Nậm Nhùn), các hoạt động thu hút trên 300 ĐVTN tham gia.

Ngoài ra các Chương trình “Tình nguyện mùa Đông và Xuân tình nguyện năm 2024”; “Tháng ba biên giới”; “Tháng Thanh niên”; chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024; hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em và Ngày cao điểm “Hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được đoàn các xã thị trấn triển khai có hiệu quả. Đoàn các cấp đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, thiếu nhi mồ côi cha mẹ trên địa bàn huyện được tổng số 294 suất quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc, 20 suất quà cho Cựu chiến binh, gia đình Liệt sỹ, thương binh, gia đình chính sách, 20 bản đồ khung, 500 bản đồ giấy cho địa phương. Tham gia hỗ trợ sửa nhà, giúp đỡ các gia đình chính sách, tham gia hiến máu nhân đạo…

Đồng chí Vàng Thị Lun – Bí thư huyện đoàn Nậm Nhùn cho biết: những năm qua Huyện đoàn Nậm Nhùn luôn chú trọng việc tổ chức các hoạt động, phong trào tình nguyện là một trong những việc làm thiết thực, có ý nghĩa xã hội to lớn. Thông qua các hoạt động này giúp thanh niên có ý thức tốt hơn về vai trò của mình với cộng đồng, mà còn tạo cơ hội để giao lưu, học hỏi, rèn kỹ năng sống, đồng thời, cũng thúc đẩy kinh tế - xã hội của địa phương phát triển.

Các hoạt động xung kích tình nguyện sôi nổi, thiết thực của tuổi trẻ Nậm Nhùn  thời gian qua đã góp phần giáo dục, định hướng sống đẹp, sống có ích cho đoàn viên, thanh niên mà còn thể hiện được trách nhiệm của tuổi trẻ cống hiến cho xã hội và quê hương đất nước.

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang