Tỉnh Đoàn giám sát kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai Luật thanh niên năm 2020 tại huyện Nậm Nhùn

Chiều ngày 6/6, Đoàn giám sát của Tỉnh đoàn do đồng chí Lò Minh Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai luật thanh niên năm 2020 trên địa bàn huyện Nậm Nhùn. Làm việc với đoàn, về phía huyện có đồng chí Vũ Tiến Hoá, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo một số phòng liên quan.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã được nghe huyện báo cáo về tình hình triển khai thực hiện Luật thanh niên năm 2020 trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, huyện Nậm Nhùn đã chủ động triển khai kế hoạch thực hiện Luật Thanh niên, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với Huyện Đoàn triển khai các chính sách hỗ trợ, chăm lo cho thanh thiếu niên trên địa bàn huyện. Thường xuyên tổ chức các hoạt động đối thoại với thanh niên nhằm kịp thời nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, từ đó đã có những giải pháp, chính sách thiết thực, từng bước giải quyết được những ý kiến, kiến nghị cũng như mong muốn của đoàn viên thanh niên trên địa bàn. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh niên năm 2020 từ đó từng bước đi vào đời sống, góp phần nâng cao nhận thức của gia đình, xã hội và các cơ quan, tổ chức đối với công tác thanh niên và vị trí, vai trò của thanh niên trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự - an toàn xã hội.

anh tin bai

Quang cảnh tại buổi giám sát.

Trao đổi tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát và huyện Nậm Nhùn đã tập trung làm rõ kết quả đạt được trong công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Thanh niên; cơ chế, chính sách tạo điều kiện để thanh niên tham gia thực hiện các mục tiêu chương trình phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, đặc biệt là các đoàn thanh niên là con em đồng bào các dân tộc thiểu số; ; hỗ trợ thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi, khởi nghiệp, lập nghiệp; hỗ trợ, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên, chăm lo phát triển đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên địa phương, đặc biệt là những thanh niên khuyết tật trên địa bàn.

anh tin bai

Thành viên đoàn giám sát tham gia ý kiến.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Tiến Hóa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu ý kiến tại buổi giám sát.

Phát biểu  kết luận buổi giám sát, đồng chí Lò Minh Hiếu, Phó bí thư Tỉnh đoàn đã ghi nhận những kết quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai luật thanh niên trên địa bàn huyện Nậm Nhùn. Để tiếp tục thực hiện tốt Luật thanh niên trong thời gian tới đồng chí mong muốn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong việc thực hiện Luật Thanh niên; tổ chức lồng ghép các mục tiêu, chương trình phát triển thanh niên với các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương; tăng cường đối thoại với thanh niên; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành có liên quan; tăng cường các giải pháp, chính sách hỗ trợ thanh niên; tiếp tục thúc đẩy sự phối kết hợp giữa các phòng, ban, ngành cơ quan chức năng của huyện trong thực hiện công tác thanh niên…

anh tin bai

Đồng chí Lò Minh Hiếu, Phó bí thư Tỉnh đoàn phát biểu kết luận buổi giám sát.

 Qua giám sát, Đoàn đã kịp thời nhìn nhận, đánh giá chất lượng, hiệu quả trong công tác triển khai thực hiện Luật Thanh niên năm 2020 và một số nội dung liên đến thanh niên trên địa bàn huyện Nậm Nhùn; từ đó đề xuất, kiến nghị với các cấp có thẩm quyền để thực hiện tốt hơn nữa các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác chăm lo, giáo dục thanh niên.

Được biết, trước đó Đoàn giám sát đã có các buổi giám sát thực tế tại 2 địa phương là Thị trấn Nậm Nhùn và xã Nậm Manh trên địa bàn huyện./.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT