UBMTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023 ​
Sáng ngày 28.12, UBMTTQ Việt Nam huyện Nậm Nhùn tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2023, dự hội nghị có đồng chí Lù Văn Quân Phó bí thư thường trực huyện ủy; đồng chí Vũ Tiến Hóa- UVBTV PCT UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành đòan thể huyện, UVUB MTTQ huyện; Lãnh đạo MTTQ xã thị trấn.

Trong năm 2023, MTTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ các xã thị trấn tổ chức Ngày hội ĐĐK toàn dân tộc tại 69/69 khu dân cư trong đó tổ chức điểm ngày hội cấp huyện tại 2 khu dân cư. Các CVĐ và  phong trào do MTTQ phát động như Toàn dân xây dựng NTM đô thị văn minh, tuyên truyền chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, các luật văn bản quy phạm pháp luật được triển khai thực hiện tốt. Trong năm Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Nậm Nhùn đã tuyên truyền vận động được trên 17,5 triệu đồng, trao 5000.000 cho hộ gia đình ở Nậm Hàng bị cháy. Ngoài ra phối hợp trao 25 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn dịp tết mỗi sất trị giá 1.200.000, trao quà cho các em học sinh nghèo mỗi suất trị giá 500.000, phối hợp trao 200 suất quà cho các hộ nghèo khó khăn từ “Quỹ thiện tâm” mỗi suất trị giá 600.000, phối hợp triển khai làm nhà ĐĐK cho các hộ nghèo. Trong năm UBMTTQ huyện đã phối hợp với HĐND-UBND - MTTQ các cấp tổ chức TXCT được 4 cuộc TXCT Đại biểu quốc hội, 44 cuộc TXCT đại biểu HĐND tỉnh, huyện thu hút đông đảo cư tri tham gia. Phát huy tốt vai trò của ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư công đồng trong hoạt động giám sát ở địa phương, công tác giám sát và phản biện xã hội…

 Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã đóng góp ý kiến  nêu ra những khó khăn và các giải pháp khắc phục trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lù Văn Quân- Phó bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp huyện Nậm Nhùn đạt được trong năm 2023. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới MTTQ các cấp trong huyện cần nắm vững tư tưởng chỉ đạo của NQ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III, các mục tiêu phát triển kinh tế,  xã hội xây dựng đảng hệ thống chính trị. Triển khai hiệu quả các mục tiêu chỉ tiêu nhiệm vụ mà nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam huyện lần thứ II nhiệm kỳ 2019- 2024 đã đề ra. Chuẩn bị tốt cho Đại hội MTTQ VN các cấp xã thị trấn, triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch MTTQ và đoàn thể tham gia xây dựng NTM và các chương trình MTTQG 2023-2025. Triển khai nâng cao chất lượng  hiệu quả CVĐ phong trào thi đua do MTTQ phát động. Quan tâm chăm lo xây dựng củng cố kiện toàn MTTQ cấp huyện và cấp cơ sở, tập hợp hội viên nhân dân xây dựng khối  ĐĐK toàn dân tộc. Làm tốt công tác phản biện xã hội, triển khai thực hiện tốt các quy chế phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

 Với những kết quả đạt được trong năm 2023 đã có 2 tập thể và 4 cá nhân được   MTTQ tỉnh đã tặng giấy khen, MTTQ huyện Nậm Nhùn đã  khen thưởng cho  5 tập thể 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2023.

anh tin bai

Trong năm 2023 có nhiều tập thể cá nhân MTTQ các cấp trong huyện được khen thưởng

 Nhân dịp này MTTQ các xã thị trấn đã ký kết giao ước thi đua năm 2024 và tổ chức hiệp thương xin ý kiến các vị Ủy viên ủy ban MTTQ huyện khóa II về việc tái cử không tái cử Ủy viên UBMTTQ huyện khóa III nhiệm kỳ 2024-2029.

 

Tin và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT