Gắn học tập và làm theo Bác với nhiệm vụ chính trị ở Đảng bộ xã Mường Mô

Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có tác động tích cực và lan tỏa trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân xã Mường Mô. Từ đó, tạo thêm động lực, sinh khí mới giúp địa phương đẩy mạnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

          Đảng bộ xã Mường Mô hiện có 243 đảng viên sinh hoạt ở 14 chi bộ. Đến nay, việc làm theo Bác ở Mường Mô đã trở thành phong trào với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo gắn với thực tiễn cuộc sống. Cụ thể việc làm theo Bác, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể có nhiều cách làm hay, những việc làm thiết thực, hiệu quả. Đó là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Chung tay phòng, chống dịch Covid-19” của MTTQ; Hội LHPN xã với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, mô hình “Lợn nhựa tiết kiệm” để giúp đỡ chị em phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; Hội Cựu chiến binh với phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo; Hội nông dân với mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi; Đoàn thanh niên với phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

anh tin bai

Việc học tập và làm theo Bác luôn được các chi bộ quan tâm triển khai đến mỗi đảng viên.

          Có thể thấy sự lan tỏa việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã Mường Mô đã góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đến nay, cơ cấu kinh tế của xã có sự chuyển dịch theo hướng tích cực. Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hằng năm đều tăng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 28 triệu đồng/năm. Bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, văn hóa - xã hội đạt nhiều kết quả nổi bật, tỷ lệ hộ nghèo hiện còn 21,11%. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được thực hiện đồng bộ. Đồng chí Lù Thị Sen – Bí thư Đảng ủy xã Mường Mô cho biết: Để việc học và làm theo Bác góp phần tạo động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, trước hết Đảng ủy xã tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, duy trì nền nếp sinh hoạt. Các chi bộ đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt chuyên đề định kỳ theo chủ đề phù hợp với đặc điểm, tình hình, nhiệm vụ của địa phương. Cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội chủ động nắm bắt dư luận xã hội, bức xúc trong nhân dân để giải quyết kịp thời, thực hiện nghiêm túc quy trình sinh hoạt.

        Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị số 05 ở xã Mường Mô là tiền đề, động lực tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân, để tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng trong xã hội, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT