Bản vùng cao biên giới học theo Bác ​
 Bản Nậm Nó 2 xã Trung Chải có gần 50 hộ dân với hơn 230 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Mảng sinh sống. Trong những năm qua việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại bản, đã đem lại hiệu quả tích cực, diện mạo nông thôn của bản ngày càng khởi sắc, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội ngày càng được nâng lên.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hàng năm bản Nậm Nó 2 đã xác định rõ vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu của bản trong việc gương mẫu nêu gương đóng góp ý kiến trong sự phát triển các hoạt động phong trào của bản. Tại các buổi họp bản sinh hoạt đoàn thể đồng chí trưởng bản đã lồng ghép khéo léo đưa nội dung học tập và làm theo Bác lồng ghép vào các buổi họp để tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến nhân dân trong bản. Từ đó gắn việc học tập và làm theo Bác với các phong trào thi đua phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, các chương trình an sinh xã hội. Là một bản thuần nông, nguồn thu nhập chính của các hộ dân là từ sản xuất nông nghiệp, bản đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, tăng gia sản xuất xoá đói giảm nghèo; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất từ đó nâng cao thu nhập cho nhân dân.

Anh Lò A Tiến – Trưởng bản Nậm Nó 2 cho biết: Để  nhân dân nghe theo thì người trưởng bản phải  gương mẫu tích cực tuyên truyền cho nhân dân trong chấp hành mọi chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của nhà nước. Khi nhân dân thấy được hiệu quả của những việc làm của mình thì sẽ tin tưởng làm theo. Chúng tôi tuyên truyền cho nhân dân trong bản về việc học tập làm theo tư tưởng đạo đức phong cách HCM thông qua đoàn kết thi đua nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế tại mỗi hộ gia đình, được nhà nước cấp giống bò, bà con rất phấn khởi sẽ cố gắng làm ăn cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Trong xây dựng NTM, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ, tích cực vận động Nhân dân đóng góp ngày công, xây dựng công trình chung của bản. Việc quét dọn vệ sinh môi trường tại bản được  nhân dân triển khai thực hiện thường xuyên quan tâm thực hiện hiệu quả. Đường giao thông trong bản được bê tông hóa, giúp việc đi lại, vận chuyển hàng hóa được thuận lợi. Phong trào xây  đựng đời sống văn hóa ở bản được triển khai thực hiện có hiệu quả được Nhân dân trong bản hưởng ứng và tích cực thực hiện, hàng năm vào dịp lễ, bản đều tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao góp phần thắt chặt tình làng, nghĩa xóm, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân. Bên cạnh đó bản còn tuyên truyền vận động nhân dân các loại giống mới cho năng suất cao vào sản xuất, chăn nuôi đại gia súc đàn gia súc, gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa; xây dựng các mô hình  trồng trọt chăn nuôi có hiệu quả kinh tế cao, trồng thêm ngô, lúa giúp đời sống của người dân từng bước nâng lên.

Ngoài phát triển kinh tế tại địa phương, một số hộ dân còn đi làm thuê cho các công trình xây dựng để tăng thu nhập gia đình, tham gia bảo vệ  230 ha rừng để hưởng lợi từ rừng. Từ đó đã tạo thêm nguồn thu nhập cho bà con nhân dân. Hiện nay cuộc sống của đồng bào dân tộc Mảng đã dần được đổi thay, hộ nghèo trên địa bàn  đã giảm dần qua từng năm. Trong bản xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho hiệu quả kinh tế cao; nhiều gương điển hình trong lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.  Với những cách làm thiết thực, hiệu quả; bản Nậm Nó luôn phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội của bản ngày càng phát triển.

      Đồng chí Cao Duy Đan – chủ tịch UBND xã Trung Chải cho biết: Học tập và làm theo Bác, bà con nhân dân bản Nậm Nó 2 đã nỗ lực vươn lên trong phát triển kinh tế gia đình. Giờ đây cuộc sống của bà con Mảng ở bản Nậm Nó 2 đã có sự thay đổi đáng kể, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng người Mảng ngày càng nâng cao. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân trong bản  lan tỏa có hiệu quả việc học tập và làm theo Bác, đặc biệt trong  giữ gìn môi trường, hình thành nếp sống văn minh, thi đua phát triển kinh tế tăng năng xuất cây trồng vật nuôi góp phần xóa đói giảm nghèo.

 

 

Bài viết: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT