Huyện Nậm Nhùn, tăng cường tuyên truyền cho vay chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

Nhằm tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội huyện Nậm Nhùn đã triển khai chương trình cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện.

         Để thực hiện triển khai Quyết định số 22 có hiệu quả, công khai, minh bạch, đúng quy định nhằm đưa chính sách nhân văn, nhân đạo này thực sự đi vào cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Đệ, Phó giám đốc Phòng giao dịch NHCSXH huyện Nậm Nhùn cho biết: Thời gian vừa qua, cũng như trong thời gian tới, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Nậm Nhùn sẽ tiếp tục phối hợp với công an huyện, xã, chính quyền địa phương, tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác các cấp để triển khai tốt chương trình, hướng dẫn hồ sơ thủ tục theo quy định tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận vốn vay. Đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù nhằm lan tỏa chính sách này trong cộng đồng...
anh tin bai

          Công tác tái hòa nhập cng đồng là một chủ trương, chính sách nhân văn, nhân đạo của Đảng và Nhà nước ta, là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tạo điều kiện cho những người chấp hành xong án phạt tù sớm ổn định cuộc sống, không tái phạm tội. Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa đáp ứng nhu cầu mong muốn như chưa có nguồn lực hỗ trợ cho người chấp hành xong án phạt tù có công ăn việc làm, nguồn thu nhập ổn định, tái hòa nhập cộng đồng. Thêm vào đó với tâm lý của những người không may lầm lỡ, vi phạm pháp luật khi trở về với cộng đồng thì ít nhiều không khỏi tự ti, mặc cảm, cộng với không có việc làm ổn định, không có vốn làm ăn, đi xin việc làm cũng khó khăn, việc dang tay đón họ trở lại hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ sinh kế, tạo việc làm giúp họ ổn định cuộc sống là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, rất đúng đối tượng cần hỗ trợ. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực đó, ngày 17/08/2023 Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 22 về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Đây là lần đầu tiên Chính phủ có một cơ chế rất cụ thể, một chính sách rất mới, rất nhân văn và rất có ý nghĩa đối với công tác bảo đảm an ninh trật tự và nhiệm vụ phát triển kinh tế, ổn định xã hội tại địa phương. Tạo điều kiện cho người chấp hành xong án phạt tù được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi từ NHCSXH đề học nghề, đầu tư sản xuất kinh doanh, tạo lập cuộc sống. Đồng thời cũng có cơ chế khuyến khích các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sử dụng lao động là người chấp hành xong án phạt tù nhằm giúp họ có việc làm, thu nhập cho bản thân và đóng góp cho xã hội. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cũng như trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác này. Đồng thời tăng cường lan tỏa thông điệp tích cực, xóa đi kỳ thị để xã hội đón nhận và hỗ trợ người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng. 

Bài, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT