Nậm Hàng Hiệu quả từ việc hỗ trợ nuôi ong lấy mật theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh

Việc triển khai thực hiện hỗ trợ các hộ nuôi ong theo nghị quyết 07 của HĐND Tỉnh đã phát huy hiệu quả, người dân trên địa bàn xã Nậm Hàng phát triển mạnh nghề nuôi ong lấy mật, từ đó góp phần phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho nhiều hộ dân.

 Thực hiện Nghị quyết số 07 quy định chính sách về phát triển nông nghiệp hàng hóa tập trung, giai đoạn 2021-2025, trong đó hỗ trợ nghề nuôi ong mật. Theo đó các  doanh nghiệp tổ hợp tác, nhóm hộ đáp ứng đủ cá điều kiện theo quy định sẽ đượchỗ trợ 01 lần chi phí ban đầu (bao gồm thùng ong, cầu ong, ong giống). Mức hỗ trợ 700.000 đồng/thùng, đối với Doanh nghiệp, hợp tác xã: Không quá 300 thùng/cơ sở, tổ hợp tác, nhóm hộ: Không quá 150 thùng/cơ sở, Hộ gia đình, cá nhân: Không quá 30 thùng/cơ sở. Quy mô tối thiểu: Doanh nghiệp, hợp tác xã: 150 thùng; tổ hợp tác, nhóm hộ: 50 thùng; hộ gia đình, cá nhân: 10 thùng.

        Để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, qua đó giúp người dân hiểu rõ các quy định, nội dung được hỗ trợ theo Nghị quyết. Hiện nay xã Nậm Hàng có khoảng 40 hộ dân và 2 hợp tác xã  nuôi ong được hỗ trợ  theo nghị quyết là 447 thùng ong trong đó HTX là 300 thùng, các hộ dân là 147 thùng, với mức giá hỗ trợ là 700 trăm nghìn đồng/thùng.

anh tin bai

Nuôi ong lấy mật mở ra hướng đi mới cho nhân dân trong phát triển kinh tế

     Đến thăm mô hình nuôi ong của HTX Nậm Hàng bản Nậm Dòn xã Nậm Hàng,. Nuôi ong đang tạo nguồn thu nhập ổn định cho gia đình các thành viên HTX.  Anh Khoàng Văn Chung HTX Nậm Hàng cho biết: Sau khi nghe tuyên tuyền về chính sách hỗ trợ nuôi ong theo nghị quyết 07, chúng tôi đăng ký và tiến hành làm thùng nuôi ong theo đúng tiêu chuẩn, được hỗ trợ 300 thùng ong mỗi thùng được hỗ trợ 700 nghìn đồng. Tôi thấy việc nuôi ong không khó, đòi hỏi người nuôi phải cẩn thận tỉ mỉ, thường xuyên tâm huyết với nghề. Được nhà nước hỗ trợ kinh phí nuôi ong nên chúng tôi cũng yên tâm hơn, mỗi năm  chúng tôi thu được 500 – 1000  lit mật với giá bán 200 nghìn đồng/ 1lit.

      Thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Trong những năm qua xã Nậm Hàng  đã tuyên truyền vận động các hộ dân luôn chú trọng việc phát  triển các sản phẩm OCOP trong đó có sản phẩm mật ong và phấn hoa đạt OCOP. Đặc biệt là việc hỗ trợ nuôi ong lấy mật đã từng bước góp phần tạo công ăn việc làm cho nhân dân, với giá bán giao động từ 150 – 200 nghìn/lít đã đem lại nguồn thu nhập ổn định cho nhân dân trên địa bàn xã.

       Ông Mùa A Cờ  – Phó chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: Việc hỗ trợ nuôi ong theo Nghị quyết số 07 đã từng bước giúp tạo việc làm tăng thu nhập xóa đói giảm nghèo, xây dựng vùng nguyên liệu mật ong đảm bảo chất lượng để xây dựng sản phẩm OCOP từ mật ong. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ phát huy tối đa nguồn lực trong hỗ trợ nhân dân phát triển đàn ong để phát triển kinh tế nâng cao đời sống cho nhân dân.

       Có thể khẳng định hiệu quả kinh tế từ nuôi ong đem lại khá cao, từ nghề nuôi ong lấy mật đã và đang giúp cho nhiều hộ gia đình HTX trên địa bàn xã có thêm một nguồn thu nhập ổn định. Và Nghị quyết só 07 đã tạo động lực cho nhân dân trong xã Nậm Hàng phát triển kinh tế từ nghề nuôi ong lấy mật, từ đó đóng góp cho kinh tế của huyện phát triển.

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang