Nậm Nhùn đảm bảo tiến độ xây dựng công trình trong mùa mưa

Thời gian này là cao điểm của mùa mưa lũ, UBND huyện Nậm Nhùn đang chỉ đạo các nhà thầu thi công các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn, chủ động huy động nhân lực, phương tiện máy móc, tích trữ vật liệu xây dựng đảm bảo thi công đúng tiến độ, chất lượng của các công trình đang được triển khai trên địa bàn huyện.

          Công trình trụ sở làm việc Thị trấn Nậm Nhùn có tổng kinh phí đầu tư 10 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương. Công trình được khởi công từ tháng 10/2023 và sẽ hoàn thành theo hợp đồng vào tháng 10/2025. Công trình gồm nhà làm việc có quy mô 3 tầng, hệ thống sân cổng, tường rào và nhà để xe. Hiện nay đơn vị nhà thầu đã tiến hành thi công được 90% khối lượng công trình. Nhằm hoàn thiện công trình đúng theo kế hoạch cũng như đảm bảo tiến độ giải ngân, đơn vị nhà thầu đang khẩn trương huy động nhân lực, phương tiện, vật tư tranh thủ thời tiết thuận lợi tiến hành thi công, đồng thời kết hợp với chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục hồ sơ thanh quyết toán. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho chủ đầu tư đưa vào sử dụng trong thời gian nhanh nhất. Anh Khoàng Văn Sơn, Cán bộ kỹ thuật công ty THNH thương mại và xây dựng Đức Trường cho biết: Thời tiết mưa như thế này chúng tôi phân ra thành các đội thợ, mỗi đội làm một công việc riêng nhằm thực hiện đảm bảo tiến đọ các hạng mục đã được giao.

anh tin bai

 Công trình trụ sở làm việc Thị trấn Nậm Nhùn.

              Năm 2024, tổng kế hoạch đầu tư công của huyện Nậm Nhùn là trên 321 tỷ đồng, đến thời điểm này đã thực hiện giải ngân được gần 98 tỷ đồng đạt 42,26% kế hoạch. Nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình dự án, UBND huyện Nậm Nhùn tiếp tục quán triệt và bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về giải ngân vốn đầu tư công. Trên cơ sở cam kết giải ngân, chỉ đạo các chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; tập trung nghiệm thu khối lượng và thanh toán giải ngân vốn đầu tư, thu hồi vốn tạm ứng đảm bảo theo kế hoạch. Tăng cường công tác giám sát thi công, quản lý chất lượng công trình, dự án; cử cán bộ kỹ thuật giám sát thường xuyên, phát huy vai trò giám sát cộng đồng trong quá trình thực hiện đầu tư các công trình, dự án trên địa bàn, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật và chất lượng công trình, dự án. Chỉ đạo các chủ đầu tư nghiệm thu khối lượng theo hạng mục hoặc giai đoạn để đẩy nhanh tiến độ giải ngân thanh toán cho nhà thầu, tránh thanh toán dồn ép nguồn vốn vào những tháng cuối năm. Thường xuyên, chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành của tỉnh, trong công tác thẩm định, phê duyệt, điều chỉnh các dự án để đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch. Ông Nguyễn Thành Đồng, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết: UBND huyện tiếp tục quán triệt và bám sát các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về giải ngân vốn đầu tư công. Trên cơ sở cam kết giải ngân, chỉ đạo các chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án; tập trung nghiệm thu khối lượng và thanh toán giải ngân vốn đầu tư, thu hồi vốn tạm ứng đảm bảo theo kế hoạch

          Để các công trình đạt đúng tiến độ và chất lượng, bên cạnh nỗ lực của UBND huyện, đối với nguồn vốn ngân sách tỉnh, huyện Nậm Nhùn cũng mong muốn tỉnh, các sở, ngành đẩy nhanh tiến độ giải ngân, bổ sung kịp thời các nguồn vốn còn thiếu, tạo điều kiện cho huyện có thể tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, nhằm sớm bàn giao và đưa vào sử dụng.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang