Nông dân Nậm Hàng đẩy mạnh gieo cấy vụ mùa ​
Cùng với nông dân các địa phương trong huyện, nông dân xã Nậm Hàng đang khẩn trương xuống đồng gieo cấy lúa mùa, đảm bảo khung lịch thời vụ, chăm sóc bảo vệ tốt diện tích lúa đã gieo cấy tránh ảnh hưởng bởi mưa bão.

      Vụ mùa năm nay, bản Nậm Cầy xã Nậm Hàng có kế hoạch gieo cấy 62 ha lúa vụ mùa, cơ cấu giống chủ yếu: PC 15, Đại thơi 8, Nếp địa phương…Để chuẩn bị tốt cho vụ mùa, bản đã tuyên truyền nhân dân làm đất, lấy nước đúng kế hoạch, đồng thời ngâm ủ lúa giống theo đúng thời gian quy định, tính đến nay nhân dân trong bản đã gieo xạ được 100% diện tích lúa vụ mùa. Anh Cà Văn Phấn – Bí thư chi bộ bản Nậm Cầy cho biết: “ Sau khi thu hoạch bà con trong bản đã cày bừa làm đất chuẩn bị giống cho vụ mùa, đến nay đã gieo xong toàn bộ diện tích. Chúng tôi tuyên truyền bà con nhân dân tăng cường thăm đồng chăm sóc điều tiết nước bón phân phòng trừ sâu bệnh cho cây lúa phát triển tốt.

     Xã Nậm Hàng thực hiện gieo cấy 213 ha lúa mùa, với cơ cấu giống chủ yếu là: PC 15, nếp địa phương, đài thơm, dự hương 8… Để bảo đảm kế hoạch về diện tích, lịch thời vụ, cơ cấu giống, trước khi bước vào vụ sản xuất UBND xã đã chủ động chỉ đạo, đôn đốc nông dân thu hoạch lúa xuân đến đâu khẩn trương tập trung phương tiện làm đất ngay đến đó, khơi thông kênh mương, điều tiết nguồn nước tưới tiêu, hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật cho nông dân gieo cấy lúa mùa. Những ngày này thời tiết trên địa bàn huyện nắng mưa xen kẽ, xã cũng đã tuyên truyền nhân dân tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ gieo cấy lúa mùa. Đối với những diện tích đã gieo cấy xong xã cũng tuyên truyền nhân dân tích cực thăm đồng điều tiết nguồn nước tưới tiêu đảm bảo cây lúa phát triển, hiện tại nhân dân trong  xã đã gieo cấy được 90 % diện tích lúa mùa.

       Ông Mùa A Cờ - Phó Chủ Tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: UBND xã cũng đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên bám nắm, sâu sát các bản, tuyên truyền vận động nhân dân cấy lúa đúng khung thời vụ, đúng kỹ thuật lựa chọn giống lúa phù hợp với thổ nhưỡng địa phương. Phấn đấu hoàn thành các diện tích còn lại trong thời gian sớm nhất. Tuyên truyền nông dân trong việc chủ động thăm đồng, chăm sóc và phòng, trừ kịp thời các loại sâu bệnh gây hại cho lúa sau cấy, góp phần hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất vụ mùa năm nay.

     Cùng với việc tuyên truyền nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo cấy, xã đã chủ động theo dõi thông tin về tình hình mưa, bão để tuyên truyền, giúp người dân biết và chủ động phòng chống nhằm giảm thiểu thiệt hại gây ra cho sản xuất. Với quyết tâm cao của bà con nhân dân, nguồn nước đủ, thuận lợi cho việc sản xuất vụ Mùa, xã quyết tâm  phấn đấu giành một vụ mùa thắng lợi.

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang