Anh Mùa A Chía: tấm gương tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh giỏi

Không chỉ tận tâm, tận tụy với công việc, gương mẫu trong các phong trào hoạt động tại địa phương. Anh Mùa A Chía, ở bản Huổi Mắn, xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn còn là một trong những tấm gương điển hình về việc phát triển kinh tế, được bà con nhân dân trên địa bàn học tập và noi theo.

Sau một thời gian học hỏi và sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân. Năm 2015 anh Mùa A Chía đã mở một quán sửa xe máy tại bản Huổi Mắn, xã Nậm Chà với mục đích phục vụ cho bà con nhân dân trong bản. Cùng với đó anh đã mua sắm thêm một chiếc xe ô tô để chạy dịch vụ vận chuyển tại địa phương. Với sự cần cù chịu khó cùng với sự nhạy bén trong phát triển kinh tế, cho đến nay việc kinh doanh sản xuất của anh đã phát triển tương đối hiệu quả. Ứớc tính hằng năm thu nhập cho gia đình từ 300 đến 400 triệu đồng.

Anh Chía chia sẻ: Năm 2015 thì gia đình cũng thuộc diện di dời tái định cư lên trên bản mới, thì gia đình cũng đã chủ động trọng việc phát triển sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung vào phục vụ sửa chữa xe máy và cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho bà con nhân trong bản. Đến nay thì kinh tế gia đình tôi cơ bản đã vững vàng và ổn định. Để giúp bà con phát triển sản xuất thì tôi cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động và định hướng cho bà con, như năm nay nhận thấy giá sắn đang lên cao tôi cũng đã vận động bà con tích cực tham gia trồng để nâng cao thu nhập cho gia đình.

anh tin bai

Quán sửa xe máy của gia đình anh Chía.

Anh Sùng A Sái, bản Huổi Mắn, xã Nậm Chà cho biết: Bản thân tôi cũng như bà con dân bản trong thời gian qua cũng được anh Chía giúp đỡ rất nhiều. Toàn bộ các sản phẩm nông nghiệp bà con sản xuất ra đều được anh Chía thu mua cho bà con.

Bên cạnh đó, anh Chía luôn là người tiên phong đi đầu trong các hoạt động của bản như duy trì thường xuyên hoạt động của tổ tự quản về vệ sinh môi trường, phối hợp với các đoàn thể vận động nhân dân ở khu dân cư tích cực tham gia xây dựng cơ sở vật chất và các thiết chế văn hóa cộng đồng, các công trình phục vụ sản xuất với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Do vậy những năm qua phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao luôn được tổ chức sôi nổi ở khu dân cư. Các trò chơi dân gian truyền thống được duy trì và tổ chức vào các dịp lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ đón xuân nhân dịp tết cổ truyền và những ngày lễ lớn của quê hương đất nước, mang ý nghĩa thiết thực để lại nhiều dấu ấn cũng như ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ và nhân dân.

anh tin bai

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận, anh Chía thường xuyên đi tuyên truyền, vận động và định hướng cho bà con  trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình.

Anh Chảo San Sênh, Phó Chủ tịch UBND xã Nậm Chà cho biết thêm: Ngoài phát triển kinh tế giỏi thì hiện nay anh Chía cũng đang tham gia và phụ trách tốt vai trò của một Trưởng ban Công tác Mặt trận tại bản. Với vai trò của mình đã tiên phong, gưỡng mẫu đi đầu để bà con nhân dân học tập và noi theo. Bên cạnh đó anh cũng giúp đỡ bà con trong bản để cùng phát triển, đặc biệt là cầu nối để giúp bà con tìm hướng đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.

Với tinh thần sống và hành động theo đúng chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước anh Mùa A Chía cùng với gia đình luôn có nhiều đóng góp cho phong trào phát triển kinh tế và công tác xã hội của địa phương. Bằng những kiến thức và kinh nghiệm mà anh tích lũy được trong quá trình phát triển kinh tế anh đã trao đổi và hướng dẫn nhiều hộ gia đình động viên họ làm theo cùng nhau phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương Nậm Chà ngày càng giàu đẹp và văn minh.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang