image banner
Chỉ huy trưởng quân sự xã gương mẫu trách nhiệm

Trong những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự xã Nậm Hàng luôn được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng địa phương. Có được thành tích đó là sự đóng góp không nhỏ của Chỉ huy trưởng quân sự Lý Văn Hội.

 Anh Lý Văn Hội sinh năm 1990, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, tháng 2/2012, anh được tín nhiệm giữ chức chỉ huy phó quân sự thị trấn, tháng 12/2014 đến 6/2016 anh tham gia học Trường Quân sự tỉnh Lai Châu, tháng 10/2020 trúng tuyển vị trí Chỉ huy trưởng Quân sự xã Nậm Hàng. Trên cương vị công tác mới, anh thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã thực hiện công tác quốc phòng, quân sự địa phương, làm công tác dân vận giúp đỡ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...được lãnh đạo cấp trên và nhân dân đánh giá cao.

Cùng với đó, anh cùng các đồng chí trong Ban CHQS xã thực hiện tốt việc quản lý công dân trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS, DQTV; lựa chọn những thanh niên có đủ tiêu chuẩn để bổ sung vào lực lượng dân quân xã; rà soát đối với lực lượng dự bị động viên đảm bảo số lượng, chất lượng, khi có thông báo, báo động kiểm tra sẵn sàng chiến đấu theo lệnh, quân số đều đảm bảo 100%...  Thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng cho lực lượng dân quân, dự bị động viên. Chỉ huy lực lượng DQ, DBĐV tham gia các đợt huấn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu. Anh luôn chủ động làm tốt công tác chuẩn bị giáo án, bài giảng, tận tình hướng dẫn cho lực lượng thường trực nắm vững tính năng, tác dụng của vũ khí trang bị, duy trì nghiêm kỷ luật, quản lý chặt chẽ quân số, tổ chức huấn luyện đầy đủ các nội dung theo quy định.

Đồng chí Lý Văn Hội – Chỉ huy trưởng quân sự xã Nậm Hàng cho biết: trên cương vị là Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã, tôi luôn nói đi đôi với làm, sâu sát với địa bàn, đồng thời thường xuyên bàn bạc thống nhất trong Ban CHQS xã chủ động tham mưu với Đảng ủy, UBND xã về thực hiện các nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương. Tích cực nghiên cứu tìm tòi luật NVQS, DQTV và các văn bản liên quan, từ đó gắn trách nhiệm của các cá nhân trong thực hiện nghĩa vụ của mình để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ hàng năm anh làm tốt công tác tham mưu giúp cấp ủy chính quyền xã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đủ về số lượng, đạt về chất lượng chính trị, trình độ văn hóa. Công tác khám tuyển thanh niên đi nghĩa vụ quân sự tại xã luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao, đa số các thanh niên đều tự nguyện đi khám tuyển tại xã. Hàng năm, xã đều đạt và vượt chỉ tiêu về công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.  Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DQTV cũng được quan tâm, trong năm anh  đã phối hợp với bản giới thiệu 1 đồng chí kết nạp đảng nâng tổng số đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ lên 12 đảng viên.

Trung tá  Lê Văn Tám – Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: đồng chí Hội là một cán bộ trẻ năng động, nhiệt huyết, luôn tích cực nghiên cứu, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương về thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự,  thực sự là tấm gương tiêu biểu trong lực lượng vũ trang huyện.

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen, hàng năm được huyện khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những đóng góp của anh Hội , nhiều năm liền Ban CHQS xã Nậm Hàng được UBND huyện tặng Giấy khen Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương.

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang