Công an huyện Nậm Nhùn với nhiều hoạt động an sinh xã hội

Cùng với việc giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện. Thời gian qua Công an huyện Nậm Nhùn cũng đã tích cực quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giúp đỡ nhiều cá nhân, gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ, chiến sỹ công an nhân dân trong lòng mỗi người dân.

Em Chảo Tâm Ly, là học sinh được đơn vị Công an huyện Nậm Nhùn nhận nuôi theo chương trình "Em nuôi của Đoàn". Với sự giúp đỡ của đoàn viên, thanh niên Công an huyện mà Ly thêm động lực tiếp tục theo đuổi ước mơ học tập. Chảo Tâm Ly cho biết: Em và gia đình cảm ơn các chú công an nhiều lắm. Gia đình em thuộc diện khó khăn của bản, được các chú giúp đỡ nên em mới có điều kiện học tập như hiện nay. Em hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng giúp đỡ của các chú công an huyện.

Để giúp đỡ được nhiều gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thời gian qua, bên cạnh việc trực tiếp tổ chức nhiều chương trình từ thiện, Công an huyện Nậm Nhùn còn là cầu nối để các tổ chức, cá nhân tặng chăn, áo ấm cho học sinh các trường biên giới. Tặng quà tết cho người nghèo, người không có khả năng ăn tết. Tặng hàng trăm chiếc áo phao, dụng cụ nổi hỗ trợ học sinh các xã khu vực lòng hồ Thủy điện Lai Châu, Sơn La. Tham gia xây dựng nông thôn mới, các hoạt động thiện nguyện do các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện phát động: phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao...

anh tin bai

Lực lượng Công an huyện Nậm Nhùn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Thượng tá Lý A Páo - Phó Trường Công an huyện Nậm Nhùn cho biết: Trọng tâm các hoạt động an sinh xã hội đơn vị đã triển khai là giúp đỡ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà học sinh nghèo tại các điểm trường trên địa bàn huyện. Tham gia Đề án 245, cử cán bộ, chiến sỹ tham gia làm nhà ở cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Mường Tè và huyện Phong Thổ. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động an sinh xã hội để có thêm những hoàn cảnh khó khăn được giúp đỡ. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên Công an huyện còn tham gia làm đường lên khu du lịch sinh thái Pú Đao, thực hiện chương trình "Thứ 7 tình nguyện", "Ngày chủ nhật xanh", "Tháng 3 biên giới, "Hiến máu tình nguyện". Từ những hoạt động ý nghĩa này, Công an huyện mong muốn góp sức vào công cuộc đổi mới của huyện nhà, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thúc đẩy sự phát triển của địa phương. Được biết, từ đầu năm đến nay, Công an huyện phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, đặc biệt là Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức trên 10 chương trình từ thiện, tặng quà cho người nghèo, học sinh biên giới với số tiền trên 500 triệu đồng.

anh tin bai

Xây dựng hình ảnh đẹp người cán bộ, chiến sỹ Công an Nhân dân trong lòng dân.

Bà Lại Thị Tình - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Nhùn cho biết: Công an huyện là một trong những đơn vị tích cực tham gia cùng với Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức các chương trình từ thiện trên địa bàn. Nhiều hoàn cảnh khó khăn cũng được anh em thông tin để chúng tôi kêu gọi hỗ trợ kịp thời. Qua đó cũng thể hiện sự quan tâm thiết thực và giàu tính nhân văn của cán bộ, chiến sỹ công an với người dân có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh việc tổ chức, phối hợp thực hiện tốt các hoạt động từ thiện, nhân đạo, an sinh xã hội, Đảng ủy Công an huyện tập trung chỉ đạo công an xã, thị trấn nắm chắc tình hình địa bàn, thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, Toàn dân tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ...

Với tình cảm và trách nhiệm, Công an huyện Nậm Nhùn đã thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn để nhân dân yên tâm phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT