Đảng viên người dân tộc Cống nêu gương sáng
Đồng chí Lý Văn Chém là một trong 36 đồng chí Đảng viên người dân tộc Cống của chi bộ bản Táng Ngá, xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn đã và đang là những điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, góp công sức rất lớn cho sự thay đổi trong cộng đồng người dân tộc Cống của xã Nậm Chà.

Dân tộc Cống là một trong mười sáu dân tộc rất ít người tại Việt Nam. Theo quyết định phê duyệt của Thủ tướng Chính Phủ thì dân tộc Cống được xếp vào nhóm các dân tộc có khó khăn đặc thù. Đây là một cộng đồng dân cư sinh sống ở thượng nguồn sông Đà, mang những nét đẹp văn hóa nguồn cội, bản địa độc đáo. Bản Táng Ngá, xã Nậm Chà là bản duy nhất có cộng đồng dân tộc Cống sinh sống tại huyện Nậm hiện nay bản có 105 hộ với 535 nhân khẩu. Trước đây, bản Táng Ngá là bản đặc biệt khó khăn, còn nhiều hủ tục lạc hậu, tuy nhiên trong những năm gần đây được sự hỗ của Đảng, Nhà nước với nhiều đề án thiết thực, hiệu quả, cùng sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương, đặc biệt là tinh thần nêu gương, đi đầu của đảng viên là người dân tộc Cống, nhờ vậy đời sống của người dân đã có nhiều khởi sắc.

Vừa là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng bản Táng Ngá, đồng chí Lý Văn Chém đã phát huy tốt vai trò hạt nhân chính trị cơ sở, nêu cao tinh thần xung phong đi trước; không quản ngại khó khăn gian khổ, đồng chí và gia đình đã tích cực lao động, sản xuất, gia đình ngày một khá giả. Do vậy, đã tạo động lực phấn đấu cho người dân nơi đây tham gia phát triển kinh tế - xã hội, dần từ bỏ những tập tục lạc hậu.

anh tin bai

Đồng chí Lý Văn Chém, Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Táng Ngá, xã Nậm Chà tại vườn quế của gia đình.

Với trách nhiệm là người đứng đầu bản đồng chí luôn tích cực học tập, trau dồi đạo đức; có lối sống lành mạnh, giản dị, tư tưởng vững vàng; luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy ước, hương ước của bản; tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân trong bản tham gia phát triển kinh tế - xã hội, nổi bật là một số mô hình trồng Quế, phát triển chăn nuôi đại gia súc... đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống người dân; với sự cố gắng phấn đấu, bản đã đạt được những kết quả bước đầu trên các mặt kinh tế - xã hội. Đến nay toàn bản đã có khoảng 31ha diện tích lúa ruộng; trên 40ha diện tích lúa nương; tổng đàn gia súc là 727 con trong đó có 208 con trâu, 24 con bò, 115 con dê và trên 350 con lợn; tổng đàn gia cầm các loại khoảng trên 3.115 con.

Bí thư Chi bộ, Trưởng bản Lý Văn Chém phấn khởi chia sẻ: Với phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ngay sau khi được quán triệt Nghị quyết Ðảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025, trong đó chú trọng phát triển kinh tế - xã hội, công tác giảm nghèo. Mỗi bản thân tôi cũng giống như các đồng chí trong chi ủy, đảng viên tích cực “đi từng nhà, gõ từng cửa” vận động Nhân dân chăm lo phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi”.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, đảng viên Lý Văn Chém, người Bí thư chi bộ, trưởng bản trong đồng bào dân tộc Cống đã thực sự trở thành chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng đứng chân trên địa bàn, là cầu nối gắn kết giữa Đảng với nhân dân. 

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT