HỌC TẬP VÀ LÀM THEO BÁC CÔ GIÁO VÙNG CAO HẾT LÒNG VÌ HỌC SINH THÂN YÊU

 

Cô giáo Nguyễn Thị Yên (sn 1981) sinh ra và lớn lên tại quê hương Thanh Oai - Hà Nội, tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Với tình yêu nghề, năm 2009 cô giáo Yên đã rời quê hương, xung phong lên tỉnh Lai Châu công tác và được phân công giảng dạy tại Trường Tiểu học Can Hồ, huyện Mường Tè, năm 2016 cô được phân công giảng dạy tại Trường PTDTBT Tiểu học Nậm Hàng, năm 2018 cô dạy tại Trường PTDTBT TH Trung Chải (nay là TH&THCS Trung Chải) huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu; cô được phân công giảng dạy môn Ngoại ngữ.

Trung Chải là xã vùng cao biên giới của huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu; gồm 5 dân tộc anh, em cùng sinh sống (Kinh, Tày, Thái, Mảng, Mông, trong đó đông nhất là dân tộc Mông, Mảng); tỷ lệ hộ nghèo cao 46,277%. Học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Trung Chải đa số là người dân tộc Mảng, Mông. Với niềm đam mê mang con chữ lên non, đã giúp cô giáo trẻ kiên trì bám trường, bám lớp, đến từng nhà tuyên truyền, vận động các gia đình tạo điều kiện cho con em đến trường học chữ.

Tiếng anh là một môn học hoàn toàn mới lạ, nhiều thách thức, nhất là đối với các em học sinh nơi biên giới, điều kiện cuộc sống còn nhiều khó khăn; các bậc phụ huynh và học sinh vẫn còn xa lạ, dỡ ngỡ với môn học này. Nhưng khó khăn nhiều, quyết tâm của cô lại càng cao hơn, cô không ngừng nghiên cứu, tích cực đổi mới, áp dụng phương pháp dạy học hiện đại vào bài giảng để giúp các em học sinh dễ tiếp thu kiến thức, thu hút sự hứng thú, tích cực học tập.

anh tin bai(Giờ học môn Tiếng anh áp dụng công nghệ thông tin tại Trường Tiểu học Nậm Pì)

Ngoài việc dạy học tại Trường TH&THCS Trung Chải, cô Yên còn được giao nhiệm vụ dạy thêm môn tiếng Anh tại các trường khác (Năm học 2022-2023, cô giảng dạy tại trường PTDTBT-TH Nậm Ban; năm học 2023-2024, cô giảng dạy tại trường PTDTBT-TH Nậm Pì); hai đơn vị trường được phân công giảng dạy cách Trường TH&THCS Trung Chải 30km, lớp học đông học sinh do phải ghép lớp... Tuy gặp nhiều khó khăn, điều kiện không thuân lợi, bản thân luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đem lại những kiến thức mới, gieo mơ ước đến lớp, đến trường cho các em.

Ngoài việc dạy chính trên lớp, vào dịp nghỉ hè cô giáo Yên đều dạy thêm miễn phí cho các em học sinh có nhu cầu học vào thứ bảy hằng tuần để bổ sung kiến thức cho các em. Chất lượng học sinh do cô giảng dạy đạt nhiều kết quả, năm học 2022-2023: Có 06 em đạt giải toàn tỉnh trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp huyện; 02 em đạt giải toàn tỉnh trong cuộc thi IOE cấp tỉnh. Năm học 2023-2024: trong cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) có 02 giải cấp Huyện (trong đó có 01 giải Nhất; 01 giải Ba); đạt 02 giải cấp tỉnh (trong đó có 01 giải Nhì; 01 giải Khuyến Khích).

Với sự nỗ lực, cố gắng trong công tác giảng dạy, vận động học sinh ra lớp, cô giáo Yên luôn được đồng nghiệp tin tưởng, học trò kính trọng, Nhân dân yêu mến. Với trách nhiệm của đảng viên, cô luôn có nhiều ý kiến tham gia xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, nhiều năm liền cô được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2024, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

anh tin bai(Đồng chí Lù Văn Quân - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, Cô giáo Yên mặc áo dài xanh)

 

Bài và ảnh: Thanh Tuyền
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang