Hội Chữ Thập Đỏ huyện Nậm Nhùn phát huy vai trò trong công tác từ thiện nhân đạo

Trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Nhùn đã nỗ lực triển khai có hiệu quả các hoạt động từ thiện nhân đạo là “cầu nối” trong công tác nhân đạo, từ thiện vì cộng đồng. Từ đó sẻ chia kịp thời với những người yếu thế, người nghèo, tạo điều kiện giúp họ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống đóng góp tích cực trong việc thực hiện công tác an sinh xã hội.

    Hội Chữ thập đỏ huyện hiện có 11 Hội cơ sở cấp xã thị trấn, với 2.735 hội viên, hằng năm, Hội Chữ thập đỏ huyện đã chủ động tham mưu đối với cấp ủy, chính quyền địa phương về các nhiệm vụ, kế hoạch và chương trình hành động nhân đạo. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội để tuyên truyền về những giá trị nhân đạo, từ thiện, truyền thống nhân ái của dân tộc, khơi dậy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” kêu gọi sự  ủng hộ chung tay của toàn xã hội cho công tác từ thiện nhân đạo. Các phong trào của Hội đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng, tạo dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng.

anh tin bai

Những năm qua Hội CTĐ huyện có nhiều hoạt động vận động hỗ trợ các hộ nghèo hộ khó khăn trên địa bàn huyện

        Nội dung, phương thức hoạt động của hội có nhiều đổi mới, sáng tạo, các phong trào, cuộc vận động do hội phát động, tổ chức, triển khai được gắn với mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, luôn hướng về cơ sở và gắn với đối tượng đã thực sự lôi cuốn, thu hút cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ cùng đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tham gia. Hình thức trợ giúp hướng đến hiệu quả thiết thực, phù hợp nhu cầu, mong muốn của người thụ hưởng. Nhờ đó, vai trò, vị thế của hội trong việc kết nối, tổ chức các hoạt động nhân đạo ngày càng được nâng cao, được cấp ủy, chính quyền, các nhà hảo tâm tin tưởng, đồng hành.

         Tổ chức hội ngày càng được củng cố phát triển,  tăng cường công tác tuyên truyền giá trị nhân đạo, vận động nguồn lực trong xã hội. Từ đầu năm đến nay Hội CTĐ huyện đã thực hiện hỗ trợ trên 8,8 tỷ đồng  cho 20.724 lượt người thông qua các hoạt động như: Chương trình tết nhân ái tặng quà cho các hộ nghèo khó khăn, phối hợp với các tổ chức cá nhân từ thiện trao quà hỗ trợ thường  xuyên cho các đối tượng hộ nghèo hộ khó khăn,trẻ em mồ côi. Thực hiện xây dựng công trình nhân đạo như bếp ăn, lớp học sân trường, xây phòng lớp học. Phối hợp với Bệnh viện nhi trung ương, TTYT huyện, Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng. Là cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát huy tốt vai trò đầu mối, nòng cốt trong công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tại địa phương. Hàng năm, số lượng máu hiến đều đạt kết quả cao, an toàn, hội đã tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024 với hơn 350 tình nguyện viên đăng ký tham gia, thu được 268 đơn vị máu.

      Bà Lại Thị Tình Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Nậm Nhùn cho biết: phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, các cấp Hội CTĐ tiếp tục đoàn kết  thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực, thực hiện có chiều sâu các phong trào thi đua, cuộc vận động, các mô hình, hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội, công tác hiến máu tình nguyện. Đổi mới hơn nữa nội dung, hình thức hoạt động với phương châm hướng về cơ sở, để góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.  

       Với những kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ, các cấp Hội CTĐ đã góp phần vào việc đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động nhân đạo, chăm lo an sinh xã hội trên địa bàn huyện, phát huy vai trò “cầu nối” của những tấm lòng nhân ái đến với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

 


Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang