Lan tỏa tinh thần, nghĩa cử cao đẹp của hoạt động hiến máu tình nguyện

Ngày 23/8/2024 Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Nậm Nhùn tổ chức hiến máu tình nguyện đợt 2 năm 2024

Máu là món quà vô giá mà cuộc sống đã ban tặng cho mỗi chúng ta. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp, vì mỗi giọt máu cho đi sẽ có một cuộc đời ở lại. Hành động nhân văn đó không chỉ giúp ích cho người được truyền máu mà còn tốt cho sức khỏe người hiến tặng. Thậm chí, hiến máu còn được xem là một cơ hội giúp sức khỏe được tăng cường tốt hơn.

Hiến máu không chỉ cứu người mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Khoa học chứng minh, hiến máu nhiều lần làm giảm nguy cơ ứ đọng sắt, giảm thiểu bệnh tim mạch. Hiến máu làm cho tinh thần sảng khoái hơn, ăn ngủ ngon hơn. Máu trong cơ thể của bạn cho đi sẽ được tái tạo nhanh sau 3 đến 5 ngày, máu mới do cơ thể sinh ra được trẻ hóa, có sức đề kháng chống bệnh tật, tạo sự phấn chấn vui vẻ hơn. Như vậy hiến máu làm cho cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn và cũng là cách để chúng ta kiểm tra giám sát sức khỏe của mình được tốt hơn.

Đây là hoạt động được Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện Nậm Nhùn tổ chức thường niên, mang ý nghĩa nhân văn cao cả; hoạt động nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, lao động, đoàn viên, thanh niên, nhân dân trong huyện tham gia; kế hoạch giao 170; có 255 tình nguyện viên tham gia; hiến được 219 đơn vị máu.

anh tin bai

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, thời gian qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân hiểu rõ ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người, góp phần cùng ngành Y tế cứu sống người bệnh./.

 

Khoàng Vơn
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang