LĐLĐ huyện tiếp thêm động lực cho người lao động

Liên đoàn lao động huyện Nậm Nhùn hiện có 69 công đoàn cơ sở, với hơn 1.300 công nhân viên chức, lao động. Những năm qua các cấp công đoàn trong huyện đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chăm lo đời sống bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên người lao động. Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc an toàn hiệu quả, nhất là trong các doanh nghiệp nhằm giảm thiểu các vụ tai nạn lao động, tiếp thêm động lực để lao động hăng say sản xuất.

Vừa qua Liên đoàn lao động huyện Nậm Nhùn phối hợp với Trường THCS thị trấn Nậm Nhùn trao số tiền 3 triệu đồng từ quỹ xã hội công đoàn tỉnh cho thầy giáo Giàng Mạnh Đức đoàn viên công đoàn nhà trường vừa bị thiệt hại về nhà ở do thiên tai. Với sự động viên chăm lo kịp thời của tổ chức công đoàn đã góp phần lan tỏa niềm vui cho cá nhân thầy giáo cũng như các đoàn viên công đoàn nhà trường,  tạo động lực để công đoàn viên tiếp tục nỗ lực trong cuộc sống và công tác.

Anh Giàng Mạnh Đức chia sẻ: Gia đình tôi gặp khó khăn như vậy thì cũng đã nhận được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, đặc biệt là Liên đoàn lao động huyện cũng như Liên đoàn lao động tỉnh, cùng với sự giúp đỡ của các đồng chí công đoàn trong nhà trường. Bản thân tôi cũng xin được gửi lời cảm ơn những tình cảm của các đồng chí đối với gia đình tôi khi đã có những lời đồng viên và giúp đỡ kịp thời như vậy.

anh tin bai

Anh Giàng Mạnh Đức nhận hỗ trợ từ phía LĐLĐ huyện.

 Nhiều năm nay thông qua các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động tại Nhà máy Thủy điện Nậm Na 3 thuộc địa bàn xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn đã tạo thêm động lực, khích lệ động viên người lao động làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả gắn bó với doanh nghiệp. Hiện tại nhà máy có 18 công nhân viên lao động, thấu hiểu chia sẻ và đồng cảm với công việc vất vả và nguy hiểm của công nhân, nhà máy luôn quan tâm đảm bảo về đời sống việc làm và thu nhập bình quân từ 5 đến 16 triệu đồng/người/tháng, chế độ lương thưởng bảo hộ lao động được cấp phát đúng đủ, kịp thời.

Anh Hà Văn Hân, Chủ tịch Công đoàn Nhà máy Thủy điện Nậm Na 3 cho biết: Trong công tác vận hành thì để đảm bảo an toàn cho cán bộ công nhân viên trực tiếp tại nhà máy, công ty cũng kết hợp với lại công đoàn nhà máy cũng luôn tạo điều kiện thứ nhất là các trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ công nhân viên đầy đủ, trang thiết bị an toàn trong lúc thao tác, thiết bị đảm bảo. Công ty cũng đóng bảo hiểm đầy đủ cho toàn thể cán bộ công nhân viên, hỗ trợ tiền ăn hàng ngày và có chế độ ăn ca, ăn kíp…

Để đảm bảo đời sống thu nhập, việc làm và an toàn vệ sinh lao động, các cấp công đoàn trong huyện nhất là khối doanh nghiệp đã triển khai thực hiện chương trình nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiên bộ trong doanh nghiệp. Đến nay 4/4 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã ký kết thỏa ước lao động tập thể và xây dựng thang bảng lương đúng theo quy định. Liên đoàn lao động huyện thường xuyên phối hợp thăm hỏi tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết và tháng công nhân, đã tạo mối quan hệ gắn kết làm cho công nhân lao động thêm tin yêu và ngắn bó hơn với tổ chức công đoàn.

anh tin bai

Các cấp công đoàn trong huyện đều chăm lo tốt cho người lao động.

Ông Đặng Văn Phú, Chủ tịch LĐLĐ huyện Nậm Nhùn cho biết thêm: LĐLĐ huyện cũng thường xuyên chỉ đạo các cấp cơ sở chủ động rà soát tất cả các đoàn viên công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất kịp thời với công đoàn cấp trên để kịp thời động viên chăm lo thăm hỏi cho đoàn viên và người lao động. Hàng năm trong tháng công nhân thì LĐLĐ huyện cũng đã trực tiếp đến động viên thăm hỏi và tặng quà cho công nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó Thường trực Liên đoàn huyện cũng luôn luôn chỉ đạo nội dung công tác chăm lo này được đặt lên hàng đầu.

Với phương châm: Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển thì trong thời gian tới Liên đoàn lao động huyện tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ nhằm xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định tiến bộ trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang