Người trưởng bản “Gần dân, lắng nghe, chia sẻ với dân”
Gần dân, lắng nghe, chia sẻ với dân - là phương châm làm việc của anh Lường Văn Lương - Trưởng bản Nậm Manh, xã Nậm Manh, huyện Nậm Nhùn. Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ trọng tâm, anh Lương cùng với các đoàn thể thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi.

Để dân bản làm theo, anh Lương gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Đặc biệt, anh mạnh dạn chuyển đổi diện tích canh tác kém hiệu quả sang trồng các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao như: xoài, dứa và đầu tư mở rộng diện tích nuôi cá lên 2.000m2. Ngoài ra, khoanh vùng chăn thả kết hợp trồng gần 1ha cỏ phục vụ nuôi 8 con trâu, bò. Nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chủ động phòng chống dịch bệnh, mô hình đem lại cho gia đình anh Lương nguồn thu trên 130 triệu đồng/năm. Không chỉ làm kinh tế giỏi, anh Lương còn phát huy tốt kỹ năng dân vận khéo trong việc tuyên truyền, vận động bà con thực hiện các phong trào thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Do đó, nhiều hộ trong bản đồng lòng làm theo, đời sống chuyển biến rõ nét.

Anh Vàng Văn Soan ở bản Nậm Manh chia sẻ: “Thấy trưởng bản Lương làm kinh tế hiệu quả, gia đình tôi và nhiều người dân trong bản đến học hỏi để làm theo và được anh hướng dẫn tận tình về kinh nghiệm và giúp đỡ con, cây giống. Đến nay, kinh tế gia đình tôi khá hơn trước rất nhiều”. Ông Thim, ông Lả và anh Lương là 3 trong gần 1.800 trưởng bản, người có uy tín trên địa bàn tỉnh đang ngày đêm thầm lặng cống hiến, góp phần từng bước đưa kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển. Một mùa xuân mới đã về, xin chúc những người “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng” tiếp tục nỗ lực, vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

anh tin bai

Anh Lường Văn Lương, Trưởng bản Nậm Manh, xã Nậm Manh (bên phải).

 Bằng sự hiểu biết và uy tín của mình, anh Lương còn vận động bà con thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, xoá bỏ các hủ tục; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống. Mỗi khi trong bản xảy ra vụ việc tranh chấp, xích mích, anh Lương luôn đứng ra khuyên can, hòa giải hợp tình, hợp lý. Vì vậy, anh luôn được bà con trong bản yêu mến, kính trọng.

Anh Lường Văn Lương, Trưởng bản Nậm Manh, xã Nậm Manh chia sẻ: “Làm trưởng bản có rất nhiều việc, từ ma chay, cưới xin, giải quyết các vụ, việc cãi nhau, tranh chấp tài sản đến vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Việc nào cũng quan trọng và phải làm có trách nhiệm thì bà con mới tin tưởng”.

Với vai trò của mình, anh Lương luôn thực hiện tốt các nhiệm vụ, phong trào của địa phương nên được bà con yêu quý. Ngoài ra, anh còn tích cực lao động, sản xuất để nâng cao thu nhập gia đình. Mặc dù công việc trưởng bản bận rộn, nhưng anh vẫn mong muốn được gánh vác với khát vọng giúp dân bản khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT