Nữ Bí thư nhiệt huyết với đồng bào nơi biên giới
Sống gương mẫu nhiệt tình, gần gũi tận tụy vì cuộc sống ấm no của bà con đồng bào các dân tộc ở xã biên giới đó là những chia sẻ của nhân dân nơi đây khi nói về đồng chí Pờ Mỳ Tú - nữ Bí thư Đảng ủy xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn.

Cởi mở, tháo vát lại gần dân, hiểu dân chị Pờ Mỳ Tú là một trong số nữ cán bộ dân tộc thiểu số tiêu biểu trong hệ thống chính trị của cơ sở huyện Nậm Nhùn. Trên cương vị là Bí thư Đảng ủy xã Hua Bum, người đứng đầu trong hệ thống chính trị tại cơ sở chị đã nhận định rõ đặc thù của địa phương là xã vùng cao biên giới đông thành phần dân tộc thiểu số sinh sống chủ yếu là dân tộc Mông, Mảng, Hà Nhì. Với nhận thức còn nhiều hạn chế, trình độ dân trí thấp nên dẫn đến việc phát triển kinh tế còn chậm, đời sống của bà con nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn nên chị luôn trăn trở làm như thế nào để đem lại lợi ích cho nhân dân, làm như thế nào để thay đổi đời sống và diện mạo địa phương.

Từ chính sự trăn trở đó trên cương vị là người đứng đầu cấp ủy trước khi quyết định Chị Pờ Mỳ Tú luôn đưa các nội dung ra tập thể để cùng nhau bàn bạc công khai lấy ý kiến phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm của tập thể và cá nhân. Vì vậy trong quá trình thực hiện chị đã luôn nhận được sự ủng hộ nhất trí cao, đặc biệt tận dụng lợi thế bản thân là đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương chị cùng dành nhiều thời gian thường xuyên xuống cơ sở để tiếp xúc lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó cũng kịp thời có ý kiến chỉ đạo giải quyết các băn khoăn, vướng mắc của nhân dân.

Bà Pờ Mỳ Dú, Bản Chang Chảo Pá, xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn chia sẻ: Chúng tôi bây giờ già rồi và cũng không biết nói tiếng phổ thông, Bí thư Đảng ủy xã cũng là người đồng bào dân tộc thiểu số nên có việc gì xuống xã nói chuyện, chia sẻ cũng rất là thuận lợi. Đồng chí Bí thư cũng rất gần gũi cởi mở với bà con nhân dân, bất kể lúc nào có thời gian đều xuống cơ sở để trò chuyện cùng bà con nên có khó khăn gì chúng tôi cũng dễ dàng được chia sẻ, cái gì khó khăn mà chưa giải quyết được ngay thì cũng được giải thích rõ ràng cho chúng tôi hiểu.

anh tin bai

Đồng chí Pờ Mỳ Tú - nữ Bí thư Đảng ủy xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn xuống từng hộ dân để nắm bắt tâm tư nguyện vọng.

 Hiện nay Đảng bộ xã Hua Bum có 10 chi bộ trong đó có 6 chi bộ cơ sở nông thôn. Là người đứng đầu Đảng bộ, đồng chí cũng luôn chủ động trong việc chỉ đạo các chi bộ xây dựng kế hoạch, lựa chọn bồi dưỡng nguồn phát triển đảng. Kết quả từ đầu năm đến nay toàn xã đã kết nạp mới được 6 Đảng viên, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội.

Đồng chí Pờ Mỳ Tú, Bí thư Đảng ủy xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn cho biết: Bản thân tôi cũng thường xuyên xuống cơ sở để cùng bà con nhân dân, đặc biệt là những hộ mà có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ và nắm tâm tư nguyện vọng của bà con, từ đó để có những giải pháp khắc phục kịp thời nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Được Đảng tin, dân mến với sự nhiệt huyết trách nhiệm chị Pờ Mỳ Tú đã không chỉ khẳng định khả năng của người phụ nữ người đồng bào dân tộc thiểu số mà còn góp phần làm thay đổi nhận thức, suy nghĩ của người dân, đặc biệt là của đồng bào vùng dân tộc thiểu số về vị thế vai trò và khả năng của người phụ nữ trong xã hiện nay.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT