image banner
Tết Trung thu năm nay diễn ra một cách đặc biệt

Khi tết Trung thu đang cận kề thì các tỉnh phía Bắc lại chịu nhiều thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi). Mặc dù không tổ chức các hoạt động rộn ràng như mọi năm nhưng các cấp, các ngành, địa phương, tổ dân phố, bản và hộ gia đình trên địa bàn huyện Nậm Nhùn vẫn quan tâm tặng quà động viên thiếu niên, nhi đồng để các em cảm nhận được ý nghĩa của ngày tết Trung thu.

Vào dịp tết Trung thu hàng năm, thiếu nhi huyện Nậm Nhùn nói riêng, các tỉnh/thành phố trong cả nước nói chung thường được vui phá cỗ trông trăng, rước đèn ông sao cùng đánh trống hát vang các bài hát về tết Trung thu, cùng nhiều hoạt động sôi nổi khác… Nhưng, tết Trung thu năm nay diễn ra trong một không khí đặc biệt hơn khi nhiều tỉnh thành phía Bắc chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 gây ra. Phát huy truyền thống đoàn kết, “tương thân, tương ái”, chia sẻ khó khăn, mất mát với các tỉnh; các địa phương, cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã dừng, không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đèn trung thu, phá cỗ. Thay vào đó là tổ chức các hoạt động tặng quà, động viên thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức tết Trung thu với quy mô nhỏ, ý nghĩa, không phô trương, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả. Qua đó, đảm bảo trẻ em trên địa bàn được đón tết Trung thu ấm áp, yêu thương dù trong mùa mưa lũ.

anh tin bai

BCH Đoàn xã Nậm Chà tặng quà Trung thu cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Lò Văn Thuân – Bí thư Huyện đoàn Nậm Nhùn cho biết: Vài tháng trước, Huyện đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức một chương trình Trung thu ý nghĩa. Tuy nhiên trước tình hình hiện nay, thì huyện cũng ra thông báo tạm dừng các hoạt động “Đêm hội trăng rằm” năm 2024; chỉ đạo không tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, cấp huyện, xã, thị trấn; điều chỉnh thời gian tổ chức các hoạt động của “Đêm hội trăng rằm” cho phù hợp với thực tế. Huyện đoàn cùng các cơ sở Đoàn đã trao tặng hơn 85 suất quà tại Thị trấn, xã Nậm Pì, xã Nậm Chà; phối hợp thăm hỏi, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện với tổng trị giá trên 39 triệu đồng.

anh tin bai

Huyện đoàn Nậm Nhùn tổ chức tặng quà cho các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu năm 2024.

Chia sẻ về nội dung này nhiều em nhỏ cho biết: Mọi năm thì chúng em được bố mẹ đưa đi chơi, xem đèn trung thu, em rất thích. Nhưng năm nay, do mưa lũ, nhiều bạn học sinh ở các tỉnh không được đón tết Trung thu như chúng em. Dù không tổ chức rước đèn, phá cỗ nhưng chúng em vẫn cảm thấy vui vì vẫn được đón tết trung thu cùng với gia đình.

Năm nay, thị trường trung thu khá đa dạng, cùng với đồ chơi cho trẻ nhỏ hấp dẫn, đủ kiểu dáng, màu sắc sặc sỡ, bánh trung thu cũng phong phú về mẫu mã, kích thước với nhiều nhãn hàng nổi tiếng: Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Thu Hương… Tết Trung thu là dịp để mọi người hướng về trẻ em, thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đối với thế hệ tương lai. Dù thiên tai bão lũ có gây ra bao nhiêu khó khăn, nhưng tinh thần sẻ chia và quan tâm đến trẻ em vẫn luôn được duy trì. Các em vùng bão lũ không chỉ được nhận những món quà vật chất mà còn được đón nhận tình thương, sự động viên từ cộng đồng. Hy vọng những tình cảm này sẽ mang đến niềm vui, sự ấm áp và khích lệ tinh thần, giúp các em cảm nhận được tình yêu thương luôn đong đầy.

anh tin bai

BCH Đoàn xã Nậm Pì tặng quà Trung thu cho các em nhỏ.

Một mùa trung thu nữa lại về, không khí đón tết Trung thu thật đặc biệt, không tưng bừng nhưng ai cũng đều thấy ấm áp bởi truyền thống đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam được phát huy và lan toả.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang