Thào Thị Chứ - Bí thư chi bộ gương mẫu ở bản Pa Mu xã Hua Bum ​
Nhiệt huyết, trách nhiệm, gương mẫu – đó là những nhận xét của bà con nhân dân dành cho chị Thào Thị Chứ - Bí thư chi bộ trẻ bản Pa Mu xã Hua Bum. Không chỉ hoàn thành trọng trách của một người Bí thư Chi bộ mà trong mọi hoạt động xã hội, chị luôn đều tích cực tham gia để nêu gương cho bà con, phát huy tính tiên phong, gương mẫu của người cán bộ đảng viên trẻ.

  Chi bộ bản Pa Mu hiện có 9 đảng viên đang tham gia sinh hoạt, Chị Thào Thị Chứ, sinh năm 1990, năm 2016 chị được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ bản Pa Mu là một đảng viên, bí thư chi bộ trẻ chị luôn làm tốt nhiệm vụ được giao, tích cực nghiên cứu mọi chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước, các nghị quyết của cấp trên.

 Cùng tập thể chi bộ thực hiện tốt quy chế dân chủ, tích cực vận động nhân dân thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ về phát triển kinh tể xã hội, duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ. Đối với những công việc quan trọng của chi bộ, của bản hoặc những chủ trương mới, hay khi phát động các phong trào thi đua, chị đều cùng với tập thể cấp ủy, chi bộ xin ý kiến góp ý của các đảng viên và những người có uy tín trong bản để triển khai đến nhân dân một cách hiệu quả. Ngoài ra chị còn hướng dẫn các chi hội đoàn thể nắm chắc tình hình tư tưởng, nguyện vọng, những khó khăn vướng mắc cần giải quyết trong quá trình thực hiện, để kịp thời tháo gỡ không để xảy ra những vấn đề phức tạp. Từ đó thắt chặt thêm tình đoàn kết trong cộng đồng nhân dân, đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, chị đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của đảng viên và nhân dân. Từ đó đã tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người đảng viên người đứng đầu chi bộ.

 Chị chia sẻ  rằng, muốn người dân tin tưởng và làm theo thì trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động để quy tụ sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân. Ngoài ra, chị cũng tích cực lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của Nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý đối với các vấn đề nảy sinh trong bản. Trong sinh hoạt của Chi bộ, chị cùng với Ban Chi ủy luôn chuẩn bị tốt các nội dung sinh hoạt, luôn chú trọng nâng cao chất lượng cuộc họp, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện. Không chỉ là một bí thư chi bộ gương mẫu mà chị còn là một điển hình trong phát triển kinh tế trong bản. Chị đã đầu tư làm chuồng trại chăn nuôi gia súc gia cầm phát triển kinh tế gia đình hiện nay gia đình chi có 20 con trâu bò, lợn 2 con, 80 con gà, 3 sào lúa, sắn 3,5 sào, ngô 2 sào, 7 sào quế, ngoài ra gia đình chị còn kinh doanh hàng tạp hóa phục vụ bà con trong bản, từ mô hình kinh tế tổng hợp mỗi năm gia đình chị thu được 80-100 triệu đồng.

 Chị Thào Thị Chứ - Bí thư chi bộ bản Pa Mu chia sẻ: “Bất kỳ làm công việc gì, điều quan trọng nhất là phải nhiệt tình, tâm huyết, đặc biệt là gần dân, sát dân, nắm bắt tư tưởng của đảng viên và nhân dân. Tôi đã tuyên truyền người dân tích cực xây dựng thôn mới, bảo vệ môi trường, hiến đất đóng góp ngày công lao động làm đường giao thông nông thôn,  xóa bỏ hủ tục, phong tục tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh, đoàn kết bài trừ tệ nạn ma túy, đảm bảo an ninh trật tư, nhân dân thi đua phát triển kinh tế gia đình.

 Xác định nhiệm vụ phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng, chị luôn quan tâm chỉ đạo các đoàn thể bản đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Hiện nay nhân dân trong bản phát triển được 23,65 ha quế, lúa 39 ha, ngô 12 ha, sắn 33 ha, vận động nhân dân tích cực tham gia bảo vệ rừng, trung bình mỗi hộ dân được hưởng 33 triệu/ năm, thu nhập bình quân đầu người 390 kg /năm. Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình, đời sống bà con trong bản từng bước được cải thiện, số hộ nghèo giảm dần qua từng năm, hiện nay chỉ còn hộ nghèo của bản 48,42 %.

 Đồng chí Nguyễn Văn Đồng – Phó bí thư đảng ủy xã Hua Bum cho biết: đồng chí thư chi bộ Thào Thị Chứ là một bí thư chi bộ trẻ nhiệt huyết, chị luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của chi bộ. Trong phát triển kinh tế gia đình, hàng năm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt năm 2022 chị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao được bà con nhân dân và chính quyền địa phương đánh giá cao.

 

 

 

Bài và ảnh: Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT