TỔNG PHỤ TRÁCH ĐỘI THIẾU NIÊN TIỀN PHONG HỒ CHÍ MINH GIỎI!

 

Những năm qua, công tác Đoàn, Đội và phong trào thiếu nhi Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Nậm Hàng có nhiều chuyển biến rõ rệt, góp phần rất lớn trong công tác giáo dục, phát triển nhân cách của học sinh và xây dựng một môi trường giáo dục lành mạnh, thu hút sự hưởng ứng tích cực của các em học sinh; đó là sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Ngô Thị Thanh Tuyền- Tổng phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh .

Cô giáo Ngô Thị Thanh Tuyền (sinh năm 1983) sinh ra và lớn lên tại quê hương Thanh Sơn, Phú Thọ, tốt nghiệp khoa giáo dục thể chất Trường Đại học sư phạm Thái Nguyên. Với tình yêu nghề, năm 2006 cô giáo Tuyền đã rời quê hương, xung phong lên tỉnh Lai Châu công tác và được phân công giảng dạy tại Trường THCS Nậm Hàng, huyện Mường Tè (nay là Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu); cô được phân công giảng dạy môn giáo dục thể chất và năm 2012 được phân công kiêm Tổng phụ trách Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh của Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng.

Là giáo viên dạy thể chất, khi được nhà trường giao nhiệm vụ Tổng Phụ trách Đội, cô Tuyền luôn trăn trở làm sao để các em học sinh thấy được hoạt động Đội là sân chơi lành mạnh và bổ ích, khơi dậy tính sáng tạo, từ đó giúp các em nhanh chóng hoà nhập với tập thể và tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng. Với sự nhiệt tình của cô Tuyền và các thầy cô giáo, các em học sinh Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng luôn hăng hái tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của nhà trường.

Dù với bất kỳ hoạt động nào, cô giáo Tuyền đều tận tụy, nhiệt tình, mỗi việc làm cô đều tỉ mỉ, chú tâm trong từng chi tiết. đã nhiều cách làm sáng tạo, các hoạt động phù hợp với lứa tuổi học sinh như: Tổ chức sinh hoạt dưới cờ; xây dựng và phát triển Đội tuyên truyền măng non tuyên truyền về kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng, chống bạo lực, xâm hại và phòng, chống đuối nước; chủ động lồng ghép các trò chơi dân gian, đố vui học tập, kể chuyện về những tấm gương sáng, về Bác Hồ trong các hoạt động ngoài giờ; hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp bổ ích… Thực hiện chủ trương bảo tồn văn hóa trong trường học, Cô Tuyền đã tích cực phối hợp với Công đoàn nhà trường, tham mưu thành lập, hướng dẫn và duy trì hoạt động hiệu quả 04 câu lạc bộ về bảo tồn các trò chơi dân gian với 160 học sinh tham gia, hoạt động 02 buổi/ tuần, tổ chức 05 buổi giao lưu giữa các câu lạc bộ; 01 câu lạc bổ bảo tồn trang phục dân tộc với 84 học sinh tham gia hoạt động 01 buổi/ tuần, tổ chức 02 buổi giao lưu giữa các câu lạc bộ trong năm học 2022-2023.

anh tin bai

(Cô giáo Tuyền, tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ Ban Chỉ huy đội và Phụ trách sao nhi đồng)

Các hoạt động do Cô tổ chức, hướng dẫn tập luyện tham gia giao lưu các cấp đã đạt nhiều thành tích cao như: Liên đội Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng đạt giải Khuyến khích trong Hội thi “Thiếu nhi vẽ tranh” do huyện Đoàn tổ chức; Liên đội Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng tham gia Hội thi “Tìm hiểu về công tác chữ thập đỏ” do Hội chữ thập đỏ huyện tổ chức 03 đội thi tham gia, kết quả 01 đội đạt giải nhất và phần thuyết trình xuất sắc nhất, 01 đội đạt giải ba và màn chào hỏi xuất sắc nhất, 01 đội đạt giải khuyến khích…

Là một Tổng phụ trách Đội giỏi, luôn năng nổ, nhiệt tình trong các hoat động của Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng. Năm 2012, cô Tuyền vinh dự được kết nạp Đảng; là một người đảng viên, cô luôn nêu cao vai trò gương mẫu của mình và có nhiều sáng kiến trong công tác Đội, ứng dụng có hiệu quả trong thực tế như mô hình “An toàn giao thông tại trường... Các ý tưởng thường tập trung giáo dục học sinh theo mục tiêu toàn diện và được đa dạng hóa bằng các hình thức, phù hợp với từng chủ đề, chủ điểm. Nhờ tinh thần yêu nghề, say mê với công tác Đội, cô giáo Ngô Thị Thanh Tuyền đã trở thành tấm gương sáng trong công tác Đội, Liên đội Trường PTDTBT THCS Nậm Hàng liên tục đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc các năm học 2021-2022, 2022-2023; năm 2021 Liên đội trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đội và phong trào thiếu nhi nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội thiếu niên Tiền phong HCM; năm 2023 được Hội đồng Đội tỉnh Lai Châu tặng Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và Phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023 và nhiều giấy khen của Hội đồng Đội huyện Nậm Nhùn...

Với những nỗ lực của bản thân, Cô giáo Ngô Thị Thanh Tuyền được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy, học tập” năm học 2020 - 2021, theo Quyết định số: 2659/QĐ-BGDĐT, ngày 25/8/2021. Các năm học 2020 - 2021, 2021 - 2022, 2022 - 2023 đều được xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đạt danh hiệu giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi cấp tỉnh năm 2018 - 2019. Được Hội đồng đội tỉnh Lai Châu tặng Bằng khen các năm học 2020 - 2021, 2022 - 2023; giấy khen “Đã có thành tích xuất sắc trong Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2022 - 2023” theo Quyết định  số 21-QĐKT/HĐĐ, ngày 21/8/2023.

anh tin bai

(Đồng chí Mùa A Trừ - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương cho cô giáo Tuyền)

Đặc biệt, năm 2023, được BTV Huyện ủy Nậm Nhùn tặng giấy khen  đảng viên Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liên tục theo Quyết định  số 1522-/HU, ngày 10/01/2024; được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Quyết định số 500/QĐ-UBND, ngày 12/5/2023; được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen đã có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 theo Quyết định số 3069-QĐ/BTGTW, ngày 08/12/2023.

Bài và ảnh: Thanh Tuyền
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang