image banner
Trung Chải học Bác từ việc nhỏ

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bắt đầu từ những việc nhỏ, thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi người, từng gia đình và cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Đảng ủy xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn đã lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân trên địa bàn vận dụng linh hoạt việc học Bác trong lao động, sản xuất và đời sống.

Đồng chí Cao Duy Đan – Bí thư Đảng ủy xã Trung Chải cho biết: Ban Thường vụ Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa và hàng năm; tổ chức quán triệt học tập cho cán bộ chủ chốt trước, sau đó đến đảng viên, công chức, viên chức, chiến sỹ, người lao động... Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ, tổ chức, cơ quan, đơn vị đưa nội dung học tập chuyên đề hàng năm vào sinh hoạt chi bộ và tổ chức sinh hoạt chuyên đề. Việc đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch học tập, làm theo Bác và nêu gương của đảng viên được chi bộ thảo luận, đánh giả, đóng góp ý kiến trong sinh hoạt hàng tháng.

Sau khi tổ chức học tập, việc xây dựng kế hoạch thực hiện, khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm năm trước và cam kết tu dưỡng, rèn luyện trong năm của các cá nhân, nhất là đảng viên giữ chức vụ lãnh đạo được đặc biệt quan tâm. Các kế hoạch, bản cam kết được tập thể cho ý kiến, góp ý, tiếp thu, sau đó triển khai thực hiện và xác định đây là tiêu chuẩn đánh giá, xếp loại đảng viên hàng năm. Đảng ủy xã đã kịp thời cụ thể hóa các nội dung kết luận vào chương trình hành động, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp của Đảng ủy, chỉ đạo chính quyền, các chi bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể xã cụ thể hóa phù hợp với đặc thủ từng tổ chức, đơn vị.

Đảng ủy xã cũng chỉ đạo Đoàn thanh niên xây dựng, phát động các phong trào và tổ chức hoạt động thiết thực, ý nghĩa dành cho đoàn viên, thanh niên gần với giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Chi bộ trường học trên địa bàn xã đưa nội dung tài liệu "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh vào chương trình giảng dạy, lồng ghép trong các môn học: đạo đức, giáo dục công dân, lịch sử, văn học, kết hợp với hoạt động ngoại khoá, giáo dục ngoài giờ lên lớp, sinh hoạt lớp từ lớp 2 đến lớp 9, hoạt động Đoàn - Đội cho học sinh theo hướng dẫn của ngành.

anh tin bai

Cán bộ xã Trung Chải xuống cơ sở nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân.

Trên cơ sở quán triệt sâu rộng, đầy đủ, Đảng ủy xã quan tâm đến phát hiện, nuôi dưỡng, nhân rộng điển hình tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhờ đó, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến.

Kinh nghiệm thiết thực để thực hiện tốt việc học tập và làm theo gương Bác, theo đồng chí Cao Duy Đan đó là, mỗi cấp uỷ, chính quyền tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cán bộ lãnh đạo chủ chốt gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân. Chủ động đối thoại với nhân dân và cấp dưới, không để xảy ra điểm nóng hoặc những vẫn đề bức xúc, nổi cộm liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ... cũng có thêm niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang