CBCS Đồn Biên phòng Hua Bum trong công tác bảo vệ chủ quyên biên giới và phát triển kinh tế - xã hội

Đi khắp các vùng biên của huyện Nậm Nùn không khó để chúng ta được nghe những câu chuyện về tình quân dân của cán bộ, chiến sĩ biên phòng đối với bà con các dân tộc. Trong những tháng đầu năm của năm mới tình cảm ấy lại càng được tô thắm với những chương trình chăm lo đời sống cho bà con đầy ý nghĩa.

Trung Chải là một trong 3 xã biên giới của huyện Nậm Nhùn. Những năm qua, người dân trong xã luôn gắn bó mật thiết với CBCS Đồn Biên phòng Hua Bum trong công tác bảo vệ chủ quyên biên giới và phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó là các hoạt động: cứu hộ, khắc phục hậu quả thiên tai; làm đường nông thôn mới, phòng cháy, chữa cháy rừng hay những việc làm thiện nguyện, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn.

Trung tá Lê Bá Thao - Chính trị viên Đồn Biên phòng Hua Bum cho biết: Với khẩu hiệu "Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt", CBCS luôn lấy dân làm gốc, tận tụy với nhân dân. Việc giúp đỡ người dân vùng biên giới ổn định đời sống, phát triển kinh tế luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng CBCS của đồn quyết tâm thực hiện hiệu quả. Trong đó, xây dựng các mô hình kinh tế, giúp dân làm nhà, cải tạo đất đai, chăm sóc, bảo vệ rừng, khai hoang ruộng nước... giúp các địa phương thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế - xã hội, thắt chặt hơn tình quân - dân, góp phần bảo vệ vững chắc đường biên, mốc giới của Tổ quốc.

Đồn Biên phòng Hua Bum có nhiệm vụ quản lý 24,671km đường biên giới, 7 cột mốc, trên địa bàn các xã: Hua Bum, Trung Chải, Nậm Ban.

Anh Giàng A Phìn ở bản Nặm Sảo 2, xã Trung Chải cho biết: "CBCS biên phòng thường xuyên giúp đỡ dân bản trong lao động, sản xuất, hỗ trợ các hộ bị thiên tai. Đặc biệt, các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được đồn hỗ trợ, tặng quà. Bà con rất yêu quý và tích cực tham gia bảo vệ đường biên mốc giới, giữ gìn an ninh trật tự cùng với CBCS

anh tin bai

CBCS Đồn Biên phòng Hua Bum dạy chữ cho bà con.

Là điểm tựa vững chắc cho người dân nơi biên cương Tổ quốc, trong năm 2023, Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Hua Bum đã có nhiều việc làm thiết thực giúp đỡ bà con phát triển kinh tế - xã hội, ổn định đời sống. Thực hiện nhiều ngày công giúp các bản xây dựng nông thôn mới, khắc phục hậu quả thiên tai, sản xuất nông nghiệp.. Thực hiện hiệu quả phong trào, chương trình, mô hình, phát huy vai trò của cán bộ biên phòng tham gia cấp uỷ cấp huyện, xã biên giới, cán bộ tăng cường xã, đảng viên đồn biên phòng tham gia sinh hoạt tại các chi bộ bản và phụ trách hộ gia đình ở khu vực biên giới. Triển khai kế hoạch tặng cờ Tổ quốc, ảnh Bác Hồ cho các hộ dân ở khu vực biên giới. Tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chương trình "Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn biên phòng" tại 3 xã biên giới. Phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương và các lực lượng tổ chức hiệu quả chương trình "Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản" tại các bản, tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, gian hàng 0 đồng, gói bánh chưng: thăm, tặng quà gia đình chính sách. Qua đó, góp phần giúp đỡ quần chúng nhân dân trên địa bàn giảm bớt khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế và tăng cường sự đoàn kết, tin yêu đùm bọc của nhân dân với lực lượng bộ đội biên phòng.

Với những việc làm thiết thực giúp người dân khu vực biên giới phát triển kinh tế năng cao đời sống, Cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Hua Bum đang là điểm tựa vững chắc cho người dân vùng biên giới, Tình quân - dân được tô thắm, đường biên mốc giới, an ninh trật tự được giữ vững, kinh tế - xã hội các bản vùng biên phát triển.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT