Công an huyện Nậm Nhùn triển khai thực hiện năm an toàn giao thông

Năm 2024, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Nậm Nhùn triển khai thực hiện năm an toàn giao thông (ATGT) với chủ đề “Công an Lai Châu đổi mới tư duy, hành động quyết liệt, sáng tạo, nâng cao trách nhiệm, hướng về cơ sở”. Từ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn được đảm bảo, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng lên.

Nhằm nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ, Đội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT cho người dân, đặc biệt là người dân ở các xã vùng sâu, vùng xa. Đội CSGT-TT thường xuyên tổ chức tuyên truyền lưu động. Đối với những khu dân cư, bản, xã, kết hợp cùng các ngành, đoàn thể huyện, sự hỗ trợ của người có uy tín như già làng, trưởng bản tổ chức các đợt tuyên truyền kết hợp bằng tờ rơi, pa nô, áp phích. Tính từ đầu năm 2024 đến nay, đội tổ chức và phối hợp tổ chức tuyên truyền được 20 buổi về ATGT tại các trường học và các xã, thị trấn trên địa bàn.

Trung tá Lường Mạnh Hùng - Đội Trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Nậm Nhùn cho biết: Bên cạnh công tác tuyên truyền, chúng tôi còn tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ tuần tra kiểm soát cơ động trên địa bàn toàn huyện gồm các tuyến đường nông thôn, nội thị, tỉnh lộ 127; tuyến quốc lộ 4H; khu công trình Thủy điện Lai Châu. Tập trung kiểm soát xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như: người điều khiển, người ngồi trên xe môtô không đội mũ bảo hiểm; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm hoặc không có giấy phép lái xe theo quy định; điều khiển phương tiện trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép.

Cùng với đó, Đội CSGT-TT còn chú trọng xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về bảo đảm trật tự, ATGT nhất là trong đô thị và tại các khu dân cư dọc theo tuyến quốc lộ và tỉnh lộ; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện môi trường cho mọi tầng lớp nhân dân. Đồng thời, với đặc thù nhiều hộ dân sống ven lòng hồ Thủy điện Sơn La sinh sống bằng việc đánh bắt thủy sản. Đội còn chú trọng tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như các quy định khác khi người dân tham gia giao thông đường thủy.

Ông Lò Văn Biên ở tổ dân phố Pa Kéo (thị trấn Nậm Nhùn) cho biết: Sau khi được cán bộ CSGT tuyên truyền, bản thân tôi luôn chấp hành tốt các quy định của pháp luật và nhắc nhở con, cháu, người dân trong bản không uống rượu, bia khi tham gia giao thông. Các hộ dân đánh bắt thủy sản cũng chấp hành quy định mặc áo phao. Ngoài ra, bà con còn được hướng dẫn kỹ năng xử lý tình huống khi đi trên đường, tai nạn giao thông.

anh tin bai

Cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Nậm Nhùn kiểm tra hành chính người, phương tiện tham gia giao thông.

Thượng tá Trần Mạnh Hùng - Phó Trưởng Công an huyện Nậm Nhùn cho biết: Cùng với việc triển khai tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn, trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Đội CSGT-TT phổ biến, quán triệt nghiêm túc công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm. Trong đó, đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản, đấu tranh với các loại tội phạm hoạt động trên tuyến giao thông quản lý, không để tình huống bất ngờ xảy ra. Trong năm qua anh em cán bộ, chiến sĩ đã nỗ lực hết mình để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, Đội CSGT-TT đã tiến hành tuần tra kiểm soát 540 lượt. Kiểm tra 1.123 phương tiện, qua đó đã phát hiện 266 trường hợp vi phạm, lập biên bản 129 trường hợp. Tạm giữ 43 phương tiện xe môtô, xe gắn máy và 191 giấy tờ các loại. Tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện ra quyết định xử phạt bằng hình thức phạt tiền 91 trường hợp, phạt cảnh cáo 2 trường hợp. Nộp Kho bạc Nhà nước huyện 165 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 15 trường hợp.

Các lỗi vi phạm chủ yếu gồm: Vi phạm quy định về nồng độ cồn 25 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 34 trường hợp; không có giấy phép lái xe 15 trường hợp; các lỗi vi phạm khác 193 trường hợp. Đặc biệt từ đầu năm đến nay trên địa bàn huyện Nậm Nhùn không xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Từ ngày 15/12/2023 đến ngày 28/5/2024, thông qua công tác tuần tra kiểm soát Đội CSGT-TT phát hiện, phối hợp bắt giữ 6 vụ 6 đối tượng về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Cùng với tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về giao thông lực lượng CSGT kết hợp tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa của Đội CSGT-TT - Công an huyện Nậm Nhùn đã góp phần đảm bảo ATGT trên địa bàn huyện. Người dân tham gia giao thông có ý thức hơn, từ đó giảm thiểu những thiệt hại về người và tài sản của nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT