Đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở

 Trong những năm qua công an xã Nậm Hàng đã phát huy tốt tinh thần “Khi dân cần, khi dân khó, có công an”, đã chủ động, linh hoạt bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, được cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

 Công an xã Nậm Hàng hiện có 6 đồng chí cán bộ chiến sỹ, để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, hàng năm lực lượng công an xã đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cho từng đồng chí cán bộ chủ động nắm chắc tình hình để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết.  Để nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân, lực lượng Công an xã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong Nhân dân, các buổi tuyên truyền được lồng ghép tại các buổi họp bản, sinh hoạt chi hội đoàn thể…Các nội dung tuyên truyền chủ yếu liên quan đến  an ninh trật tự, phòng chống ma túy, an toàn giao thông và các tệ nạn xã hội, bạo lực học đường, phòng ngừa các loại tội phạm trên không gian mạng, luật cư trú... tại 08/08 bản và các đơn vị trường học trên địa bàn xã. Tại các buổi tuyên truyền các đồng chí công an đã chỉ rõ những phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân biết, nâng cao tinh thần cảnh giác. Từ đầu năm đến nay đã tuyên truyền được 10 buổi với trên 2.000 lượt người tham gia. Trên địa bàn xã có 48 đối tượng tù tha, nghiện ma túy, sử dụng ma túy trong diện theo dõi, lực lượng công an xã đã có biện pháp tuyên truyền giáo dục nhằm tránh phát sinh tội phạm từ những đối tượng này.

anh tin bai

Trong những năm qua lực lượng công an xã Nậm Hàng đã phát huy hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn

 Thiếu tá: Hỏ Văn Thép  Trưởng công an xã Nậm Hàng cho biết: Ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ tại địa phương, lực lượng Công an xã đã khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Kịp thời tham mưu, đề xuất cấp ủy, chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp tháo gỡ vấn đề vụ việc  ngay từ cơ sở góp phần bảo vệ bình yên về ANTT cho nhân dân trên địa bàn.

       Bên cạnh đó lực lượng công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời các vụ việc  không để phát sinh điểm nóng về ANTT. Tổ chức thực hiện kế hoạch tuần tra nắm chắc tình hình ANTT ở cơ sở để có phương án giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra. Từ đầu năm 2024 đến nay thông qua công tác tuần tra, lực lượng công an xã đã phát hiện bắt 12 vụ việc liên quan đến ma túy, trong đó: chuyển khởi tố 01 vụ tàng trữ, chứa chấp sử dụng ma túy, xử lý hành chính 11 vụ hành vi sử dụng trái phép các chất ma túy, tham mưu ủy ban nhân dân xã lập hồ sơ giáo dục tại xã 04 đối tượng sử dụng ma túy, đưa 01 đối tượng đi cơ sở giáo dục bắt buộc, cai nghiện bắt buộc 05 đối tượng.

     Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về công tác đảm bảo ANTT, phát động  phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động quần chúng Nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm và TNXH. Bên cạnh đó, để làm tốt công tác phòng chống tội phạm, Công an xã đã tăng cường nắm tình hình trong nhân dân, tranh thủ sự hỗ trợ từ những quần chúng nhân dân. Nhanh chóng xử lý các vấn đề liên quan đến ANTT, không để ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Hiện nay trên địa bàn xã có 3 mô hình về đảm bảo ANTT như: Dòng họ tự quản về ANTT, điểm sinh hoạt tôn giáo thuần túy, camera an ninh. Các mô hình này đang hoạt động và phát huy hiệu quả, đã hỗ trợ đắc lực cho Công an xã trong việc giữ gìn ANTT ở địa phương, phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm trên địa bàn.

       Với kinh nghiệm công tác và tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sỹ Công an xã đã lập được nhiều thành tích xuất sắc trong phòng chống tội phạm, được Đảng uỷ, chính quyền và nhân dân đánh giá cao.

       Ông Cà Văn Phấn – Bí thư chi bộ bản Nậm Cầy xã Nậm Hàng cho biết: Có lực lượng côn an xã chính quy tôi thấy tình hình ANTT trên địa bàn xã bản được bảo đảm bảo ổn định, các đồng chí làm việc trên tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình giúp đỡ hỗ trợ khi người dân cần, các đồng chí đều hướng dẫn nhiệt tình.

         Chủ động bám sát địa bàn, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, thời gian qua, Công an xã đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương tin tưởng, ghi nhận, đánh giá cao.Với những thành tích đạt được trong những năm qua Công an xã Nậm Hàng đã  được Bộ công an Công an tỉnh huyện tặng bằng khen giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở.

 

Như Vân
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang