image banner
Đồng bào biên giới góp sức bảo vệ biên cương

Bảo vệ chủ quyền Quốc gia không phải là nhiệm vụ của riêng ai, đó là nghĩa vụ toàn dân. Tại các xã trên tuyến biên giới vùng “phên giậu” Tổ quốc, đã có nhiều mô hình như Tổ an ninh trật tự thôn, bản, Tổ tự quản, được thành lập, tạo thành sức mạnh nội sinh, cùng Bộ đội Biên phòng bảo vệ đường biên, cột mốc, giữ vững chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia.

          Công tác bảo đảm an ninh đường biên, bảo vệ cột mốc biên giới và an ninh Quốc gia đã được lực lượng chủ lực, thực hiện an toàn tuyệt đối trong suốt thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng bào các dân tộc thiểu số sống trên tuyến biên giới cũng góp phần quan trọng trong nhiệm vụ bảo vệ vùng “phên giậu” Tổ quốc. 

anh tin bai

Cán bộ Đồn biên phòng Hua Bum thường xuyên bám nắm cơ sở, tuyên truyền đến từng hộ các chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và Luật Biên phòng Việt Nam.

Xã Nậm Ban có hơn 4 km đường biên giới, trong đó bản Hua Pảng là bản giáp biên. Việc xây dựng, củng cố tổ tự quản bảo vệ đường biên, cột mốc và an ninh, trật tự được cấp ủy, chính quyền xã Nậm Ban đặc biệt quan tâm. Tổ tự quản về đường biên, mốc giới bản Hua Pảng được thành lập từ năm 2018 với 15 thành viên. Trước kia, khi tổ tự quản chưa được thành lập, bà con người dân tộc Mảng Hua Pảng chưa hiểu biết nhiều về đường biên giới và tầm quan trọng của việc bảo vệ đường biên, cột mốc nên thường xuyên vi phạm quy chế biên giới. Tuy nhiên sau khi được Đồn biên phòng Hua Bum tuyên truyền, vận động tham gia tổ tự quản đường biên, cột mốc, bà con đồng bào dân tộc Mảng nơi đây đã hiểu và có ý thức hơn về vấn đề này. Đến nay, hầu hết người dân trong bản đã nhận biết được các dấu hiệu về đường biên giới, cột mốc và tích cực tham gia bảo vệ, giữ gìn. Anh Lò A Ty, Bí thư chi bộ bản Hua Pảng chia sẻ: Hàng tháng, các thành viên trong tổ tự quản cũng như bà con ở bản đã phối hợp với đồn biên phòng tuần tra, bảo vệ đường biên mốc giới, phát quang đường tới các cột mốc và tuyên truyền cho bà con dân bản chấp hành các quy định vùng biên giới...

anh tin bai

Thành viên “Tổ tự quản đường biên, mốc giới” bản Hua Pảng tham gia tuần tra biên giới cùng lực lượng Biên phòng.

Từ khi được thành lập và đi vào hoạt động đến nay, “Tổ tự quản đường biên, mốc giới” bản Hua Pảng luôn duy trì sinh hoạt mỗi tháng 1 lần. Tổ còn phối hợp với cán bộ, chiến sỹ thuộc Tổ công tác của Đồn Biên phòng Hua Bum đóng trên địa bàn tuần tra đường biên, cột mốc mỗi tháng 3 lần. Thông qua các buổi sinh hoạt, tuần tra chung, các thành viên trong tổ tự quản có cơ hội trao đổi tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn với cán bộ biên phòng, nhất là những vụ việc phát sinh để cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, ngăn chặn. Trung tá Sùng Ngọc Sơn, Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Hua Bum cho biết: đồn có nhiệm vụ quản lý 24,671km đường biên giới, 7 cột mốc, trên địa bàn các xã: Hua Bum, Trung Chải, Nậm Ban. Do vậy việc chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền các bản giáp biên thành lập tổ tự quản góp phần cùng với lực lượng biên phòng làm tốt hơn nữa công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cũng như củng cố khối đaị đoàn kết góp phần đấu tranh hiệu quả trước âm mưu của các thế lực thù địch trên biên giới.

          Có thể thấy, cùng với lực lượng chủ lực Bộ đội biên phòng với khẩu hiệu “Đồn là nhà, biên giới là quê hương”, thì chính quyền các biên giới trên địa bàn huyện Nậm Nhùn đặc biệt là Nhân dân, đồng bào DTTS các bản sống giáp với đường biên, đang là những “cột mốc sống” bảo vệ an ninh vùng biên, chủ quyền Quốc gia. Với “thế trận lòng dân” tầng tầng lớp lớp “đê bao”, “lá chắn thép” được bồi đắp ngày một dày hơn, vững thêm, vùng “phên giậu” mãi mãi vững bền, an ninh quốc gia đời đời được bảo vệ.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang