Phát huy vai trò của công an xã trong nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân

Trong những năm qua, lực lượng công an xã đóng vai trò quan trọng đối với việc đưa các quy định pháp luật của nhà nước đến với nhân dân. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền kết hợp với xử lý, lực lượng công an xã Lê lợi, huyện Nậm Nhùn đang ngày càng góp phần giúp người dân ổn định đời sống, không vi phạm pháp luật, vươn lên làm giàu.

Là cửa ngõ vào trung tâm huyện Nậm Nhùn. Từ ngày các chương trình phát triển kinh tế của Trung ương, địa phương được triển khai, bộ mặt xã hội ở xã Lê Lợi thay đổi rõ nét, đời sống người dân được nâng lên, nhiều gia đình đã bắt đầu có tích lũy về kinh tế. Giao thông thuận tiện, kinh tế phát triển cũng đồng nghĩa với việc công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông của xã Lê Lợi đòi hỏi phải nâng cao hơn. Thiếu tá Thào A Sô, cán bộ công an xã Lê Lợi, Nậm Nhùn chia sẻ: Khi xuống cơ sở thì chúng tôi cũng đã bám nắm địa bàn, rà soát tất cả các đối tượng tập trung các đối tượng manh mún sàng lọc đấu tranh, phòng ngừa. Trong năm qua, qua đấu tranh, nắm bắt tình hình chúng tôi đã chủ động bắt được 2 vụ liên quan đến tàn trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường cơ sở nắm bắt tốt địa bàn nhằm đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo bình yên cuộc sống cho nhân dân.

anh tin bai

Lực lượng công an xã Lê Lợi đi tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân.

Bản Co Mủn nằm ngay trung tâm xã Lê Lợi trước đây tình hình an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông thường xuyên phức tạp. Trong các cuộc họp bản, chi bộ bản luôn trú chú trọng việc đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật phù hợp với tình hình thực tế. Chi bộ bản đã trở thành cầu nối truyền tải pháp luật vào cuộc sống, giúp người dân nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật. Anh Mào Văn Dũng, Trưởng bản Co Mủn, xã Lê Lợi, Nậm Nhùn cho biết: Với cương vị là một trưởng bản, được nghe công an xã tuyên truyền về phổ biến giáo dục pháp luật tôi cũng triển khai cho bà con trong các cuộc họp thực hiện tuyên truyền an ninh trật tự của bản, bà con cùng nhau phấn đấu không vi phạm pháp luật….

Để phát huy vai trò của lực lượng công an xã trong việc đưa pháp luật đến với bà con nhân dân, công an xã Lê Lợi đã thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ. Chính vì vậy, lực lượng công an xã đã phát huy rất tốt vai trò của mình trong việc hướng dẫn chấp hành nghiêm pháp luật, không vi phạm các quy định đề ra. Với phương châm "nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin", cùng với việc tuyên truyền, giải thích các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về tôn giáo, dưới sự chỉ đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý của chính quyền, lực lượng công an xã luôn là người đi đầu trong các hoạt động.

anh tin bai

Một trong những buổi tuyên truyền của lực lượng công an xã Lê Lợi.

Trung úy Đinh Viết Hùng, cán bộ công an xã Lê Lợi, Nậm Nhùn cho biết thêm: Từ khi triển khai công an xã chính quy về địa bàn, xác định công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật là một trong những công tác trọng tâm. Để công tác tuyên truyền đạt được hiệu quả, đến với người dân một cách dễ hiểu công an xã đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp các ban ngành đoàn thể xã đẩy mạnh tuyên truyền. Trọng tâm là luật phòng chống ma túy, đề án 06, các văn bản của chính phủ…để người dân nắm được chủ trưởng đường lối của Đảng và Nhà nước.

Lực lượng công an xã đã phát huy rất tốt vai trò trong việc nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho người dân vùng cao, góp phẩn ổn định cuộc sống. Bằng nhiều cách làm thiết thực, trong thời gian tới lực lượng công an xã Lê Lợi sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để góp phần đảm bảo an ninh trật tự.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT