Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ của huyện Nậm Nhùn

Sáng 28/5, UBND huyện tổ chức Hội nghị sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22/02/2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ của huyện Nậm Nhùn. Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Vàng A Dơ, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Các đồng chí đại diện lãnh đạo cơ quan: Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể huyện; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo KVPT huyện; Chủ tịch UBND các xã: Hua Bum, Nậm Hàng cùng các đồng chí là chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban CHQS các xã, thị trấn.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 5 năm qua, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Nậm Nhùn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP; Ban Chỉ đạo xây dựng KVPT huyện đã triển khai thực hiện đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội quốc phòng, an ninh; thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân ngày càng được củng cố vững chắc. KVPT từ huyện đến xã, thị trấn đã phát huy được vai trò trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; góp phần quan trọng làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, Bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, xử lý có hiệu quả các tình huống, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho thực hiện thắng lợi đổi mới của Đảng trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Quang cảnh tại hội nghị.

Hội nghị cũng đã giành nhiều thời gian để các đại biểu tham luận và đưa ra các bài học kinh nghiệm, kiến nghị đề xuất nhằm khắc phục những khó khăn vướng mắc trong những năm qua, và đề xuất, kiến nghị đối với một số vấn đề liên quan đến xây dựng khu vực phong thủ cũng như phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

anh tin bai

Đại diện lãnh đạo Công an huyện tham luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích mà Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ huyện đã đạt được, đồng chí nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị, các chi đảng bộ cơ sở cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm có hiệu quả Nghị quyết số 28/NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Thủ trướng Chính phủ về khu vực phòng thủ; các nghị quyết mệnh lệnh, chỉ thị hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ quân sự, quốc phòng.

anh tin bai

Đồng chí Lù Văn Quân, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng và sự quản lý điều hành của chính quyền, phá huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các đoàn thể và quần chúng nhân dân nhằm giữ vững ổn định chính trị, phát hiện xử lý kịp thời những tình huống có thể xảy ra làm thất bại âm mưu “Diễn biến hòa bình”, Bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch trong tình hình mới. Tập trung phát triển kinh tế - xã hội gắn với quốc phòng – an ninh, kinh tế phát triển toàn diện sẽ là động lực cho việc thực hiện nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, thế trận quốc phòng – an ninh vững chắc sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc ổn định và phát triển kinh tế - xã hội. Tăng cường tiềm lực quốc phòng – an ninh, khả năng sẵn sàng chiến đấu của bộ đội địa phương, công an, dân quân tự vệ, dự bị động viên sẵn sàng đối phó có hiệu quả với các tình huống xảy ra…xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững, kiện toàn tổ chức đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội ở địa phương. Vận động, tập hợp rộng rãi các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng về xây dựng khu vực phòng thủ huyện trong tình hình mới.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu bế mạc hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo khu vực phòng thủ huyện ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Thủ trướng Chính phủ về khu vực phòng thủ của huyện trong 5 năm qua. Để thực hiện tốt các nội dung, mục tiêu về xây dựng thế trận, xây dựng tiềm lực trong khu vực phòng thủ của địa phương trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết, nghị định của cấp trên về khu vực phòng thủ, tạo sự thống nhất và hành động, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia xây dựng khu vực phòng thủ; tăng cường tiềm lực quốc phòng - an ninh, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, gắn với thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc…tạo môi trường thuận lợi cho huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT