Hội nghị sơ kết công tác quân sự quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024

Chiều 24/6, UBND huyện Nậm Nhùn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Quân sự, Quốc phòng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện; đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vàng A Dơ, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan và Đảng ủy, UBND, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nậm Nhùn đã thực hiện toàn diện các mặt công tác quân sự - quốc phòng địa phương, đạt được chỉ tiêu, yêu cầu đề ra. Theo đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nậm Nhùn đã tập trung quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, kết luận của các cấp ủy đảng, chỉ thị mệnh lệnh kế hoạch của cấp trên. Đồng thời lãnh đạo đơn vị thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương; duy trì nghiêm công tác SSCĐ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau các ngày lễ, sự kiện chính trị của đất nước. Công tác huấn luyện chiến đấu, giáo dục chính trị được tiến hành chặt chẽ bảo đảm nội dung, thời gian, quân số. Công tác xây dựng chính quy, hậu cần, kỹ thuật được quan tâm thực hiện tốt. Trong công tác xây dựng Đảng đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết năm 2024 của Đảng các cấp; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên được nâng lên. Cấp ủy chính quyền các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường tiềm lực quốc phòng xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc, giữ vững được an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nêu bật những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2024; chỉ ra những hạn chế, thiếu sót và đề ra những biện pháp để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ quân sự, quốc phòng 6 tháng cuối năm 2024.

anh tin bai

Lãnh đạo Công an huyện tham luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ quân sự huyện đánh giá cao về những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm 2024 của Lực lượng vũ trang huyện. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng trong 6 tháng cuối năm 2024, đồng chí đề nghị: UBND huyện; các lực lượng vũ trang huyện và các địa phương cần bám sát vào chỉ đạo của tỉnh để bổ sung vào kế hoạch thực hiện. Đối với lực lượng Quân sự huyện trên cơ sở kế hoạch và chương trình quân sự quốc phòng đã ban hành trong năm để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm…cần quan tâm và củng cố lại các chi bộ quân sự xã, đặc biệt là các chi bộ mới được thành lập nhằm nắm chắc lực lượng, quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là số lượng đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ và dự bị động viên để xây dựng tổ chức đảng ở cơ sở vững mạnh và toàn diện.

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ quân sự huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh đó đồng chí cũng yêu cầu các địa phương cần tiếp tục chú trọng quan tâm đến công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; phòng chống mua bán và sử dụng trái phép chất ma tuý. Thực hiện nghiêm công tác phòng cháy chữa cháy rừng; Phối hợp chặt chẽ giữa 3 lực lượng, quân sự, biên phòng và công an để thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng tại địa phương.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu. Trong 6 tháng cuối năm 2024, Ban chỉ huy quân sự, cơ quan thường trực, các các cơ quan liên quan và các xã thị trấn cần quan tâm quán triệt theo Nghị định số 03; tập trung rà soát lại các nhiệm vụ như; công tác huấn luyện, công tác diễn tập…để thực hiện hoàn thành theo kế hoạch trong năm. Bên cạnh đó cũng rà soát lại các ban chỉ đạo, kiện toàn bổ sung khi có thay đổi… kịp thời phối hợp với các lực lượng để tiếp tục tuyên truyền các chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên trong lĩnh lực quân sự, quốc phòng, tích cực tham gia các hội thi, hội thao về quốc phòng do Bộ Chỉ huy Quân sự và các đơn vị liên quan tổ chức. Tiếp tục làm tốt công tác thi đua khen thưởng nhằm kịp thời khích lệ, động viên những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng. Cơ quan thường trực và các địa phương cần nhanh chóng rà soát và tham mưu cho UBND huyện về công tác quy hoạch cũng như chuẩn bị mọi điều kiện để xây dựng trận địa 12 ly bảy, thao trường và căn cứ giả định… Phối hợp với lực lượng biên phòng kiểm soát tốt các hoạt động ở khu vực biên giới. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức kỷ niệm 80 năm thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam. Làm tốt công tác Đảng ở các chi bộ quân sự đã được thành lập. Quản lý chặt chẽ các trang bị kỹ thuật, vũ khí đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang