HƯỚNG DẪN CHUẨN HÓA THÔNG TIN SIM ĐIỆN THOẠI VIETTEL, VNPT, MOBIFONE
HƯỚNG DẪN CHUẨN HÓA THÔNG TIN SIM
ĐIỆN THOẠI VIETTEL, VNPT, MOBIFONE
Từ
31/3, các nhà mạng sẽ khóa SIM điện thoại có thông tin không chính xác
Theo đó, các nhà mạng bắt đầu khóa 1 chiều
với những thuê bao có thông tin không trùng khớp với thông tin đối soát với cơ
sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Sau đó sẽ khóa thông tin 2 chiều
với những thuê bao này và sau 2 tháng sẽ chấm dứt hợp đồng nếu thuê bao không
đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định.
Để
đảm bảo quyền và nghĩa vụ của khách hàng đang sử dụng các nhà mạng, Trang Thông
tin điện tử trân trọng gửi tới quý bạn HƯỚNG
DẪN CHUẨN HÓA THÔNG TIN SIM ĐIỆN THOẠI VIETTEL, VNPT, MOBIFONE
Với nhà mạng VNPT/Vinaphone
Trường hợp cần chuẩn hóa thông tin
thuê bao bao gồm: Các khách hàng có thông tin cá nhân đã đăng ký với VinaPhone
nhưng chưa trùng khớp với thông tin cá nhân lưu trữ tại cơ sở dữ liệu dân cư
quốc gia. Các khách hàng nhận được tin nhắn/cuộc gọi thông báo từ VinaPhone về
việc cần chuẩn hóa/so khớp lại thông tin thuê bao.
Các cách thực hiện chuẩn hóa thông
tin thuê bao:
Cách 1: Kiểm tra, so khớp thông tin
thuê bao thông qua ứng dụng My VNPT
- Để thực hiện theo cách này, khách
hàng cần tải ứng dụng My VNPT trên Appstore (cho hệ điều hành iOS) hoặc CH Play
(cho các thiết bị chạy Android).
- Sau khi khởi động ứng dụng, hãy
lựa chọn Đăng nhập (hoặc đăng ký nếu đây là lần đầu tiên sử dụng) bằng số điện
thoại VinaPhone cần kiểm tra.
- Tại giao diện chính chọn mục
"Thông tin thuê bao." Đối với các khách hàng thuộc đối tượng phải
chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập nhật thông
tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
- Đối với các khách hàng thuộc đối
tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập
nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 2: Kiểm tra thông tin trên web
http://my.vnpt.com.vn
- Khách hàng cần truy cập vào
website my.vnpt.com.vn, thực hiện đăng nhập theo số điện thoại VinaPhone cần
tra cứu. VinaPhone sẽ gửi mã OTP về số thuê bao đã đăng ký của khách hàng.
Sau khi đăng nhập, khách hàng
chọn mục "Thông tin thuê bao" hoặc chọn Menu/Quản lý tài khoản gói
cước Thông tin cá nhân.
- Đối với các khách hàng thuộc đối
tượng phải chuẩn hóa/so khớp thông tin thuê bao thì sẽ có tùy chọn "Cập
nhật thông tin," khách hàng bấm vào và làm theo hướng dẫn.
Cách 3: Khách hàng đến các điểm giao
dịch gần nhất của VinaPhone trên toàn quốc để được nhân viên VinaPhone hỗ trợ.
Lưu ý cần mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân khi đến các điểm giao
dịch.
Tổng đài chăm sóc khách hàng
18001091 của VinaPhone hoạt động 24/7 sẽ hỗ trợ, giải đáp khách hàng mọi thông
tin cần thiết trong quá trình chuẩn hóa lại thông tin thuê bao.
Với nhà mạng Viettel
Với nhà mạng MobiFone
Các khách hàng chưa chuẩn hoá thông
tin sẽ nhận được tin nhắn từ MobiFone để tiến hành chuẩn hoá thông tin thuê bao
theo các cách sau:
- Cách 1: Đến cửa hàng MobiFone nơi
gần nhất
Danh sách cửa hàng tại website:
www.mobifone.vn, mục "Hỗ trợ khách hàng" (Tìm kiếm Cửa hàng theo
Tỉnh/thành phố và quận/huyện). Khách hàng cần mang giấy tờ tùy thân để giao
dịch viên hỗ trợ tại quầy.
- Cách 2: Sử dụng ứng dụng My
MobiFone (khách hàng trả trước cá nhân thuộc tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc
gia dân cư)
+ Bước 1: Tải ứng dụng My MobiFone.
Đăng nhập số điện thoại cần đăng ký thông tin bằng OTP.
+ Bước 2: Tại giao diện chính của
ứng dụng, nhấn vào mục Khác ở góc phải bên dưới giao diện, chọn mục Thông
tin khách hàng.
Chọn "Thông tin thuê bao"
để kiểm tra thông tin.
Chọn "Đăng ký thông tin"
để cập nhật lại thông tin thuê bao.
+ Bước 3: Khi nhấn "Đăng ký
thông tin" hệ thống sẽ yêu cầu nhập mã OTP trước khi cập nhật thông tin
thuê bao
+ Bước 4: Chụp ảnh Chứng minh nhân
dân/Căn cước công dân/Hộ chiếu mặt trước/ sau và ảnh chân dung. Ký tên trên màn
hình ứng dụng và chọn "Tiếp tục"
+ Bước 5: Thông tin cá nhân được hệ
thống AI nhận diện qua hình ảnh cập nhật ở Bước 4. Khách hàng kiểm tra lại
thông tin và cập nhật lại thông tin còn thiếu. Tích chọn đồng ý cam kết và
"Xác nhận"
+ Bước 6: Sau khi bấm "Xác
nhận" hệ thống yêu cầu nhập mã OTP đồng ý cập nhật thông tin thuê bao.
- Cách 3: Qua website
https://tttb.mobifone.vn/
(khách hàng trả trước cá nhân thuộc
tệp không trùng cơ sở dữ liệu quốc gia dân cư và phương thức cập nhật qua web
sẽ bắt đầu từ 15/03/2023)
+ Bước 1: Nhập số thuê bao cần cập
nhật thông tin.Nhấn [Tiếp tục]
+ Bước 2: Hệ thống sẽ gửi mã OTP về
số điện thoại đã nhập qua đầu số 999. Nhập mã OTP và nhấn [Tiếp tục]
+ Bước 3: Thực hiện tải ảnh gồm: Ảnh
giấy tờ mặt trước, ảnh giấy tờ mặt sau và ảnh chân dung và nhấn [Tải lên]. Hệ
thống sẽ thực hiện trích xuất dữ liệu.
+ Bước 4: Kiểm tra lại các thông tin
mà hệ thống đã trích xuất dữ liệu từ ảnh tải lên gồm: Họ tên, ngày sinh, giới
tính, số Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân (Không được phép chỉnh sửa),
ngày cấp, nơi cấp. Sau đó thực hiện ký và ô [Chữ ký] và tích chọn [Cam kết chủ
sở hữu số thuê bao]. Nhấn [Xác thực thông tin] để hoàn thành thao tác Thay đổi
thông tin thuê bao.
- Cách 4: MobiFone sẽ đến hỗ trợ tại
nhà đối với các khách hàng đặc thù, người lớn tuổi…