Huyện Nậm Nhùn đã hoàn thành việc giao nhận quân năm 2024
Đã thành thông lệ, cứ vào dịp đầu xuân mới, huyện nhà lại tiễn những thanh niên ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Sáng ngày 27/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức thành công lễ giao nhận quân năm 2024 diễn ra trang trọng, đảm bảo ngày giao quân là ngày hội của toàn dân.

Xác định công tác tuyển quân là nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tập trung lãnh, chỉ đạo chặt chẽ. Căn cứ chỉ tiêu được giao, Hội đồng NVQS huyện đã chủ động tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định giao chỉ tiêu tuyển quân năm 2024 cho các xã, thị trấn tổ chức thực hiện; kiện toàn Hội đồng NVQS đúng, đủ thành phần theo quy định và phân công từng thành viên Hội đồng NVQS phụ trách cơ sở, đôn đốc, kiểm tra, giúp đỡ từng địa phương thực hiện nhiệm vụ tuyển quân; đồng thời, chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao huyện, Trạm truyền thanh các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS cho nhân dân, đặc bỉệt là công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ để công dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc. Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở đã tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các bước tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân năm 2024 bảo đảm công khai, dân chủ, đúng quy trình. Với phương châm "Tuyển người nào chắc người đó", Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay được triển khai chặt chẽ theo đúng quy trình các bước từ sơ tuyển, khám sức khỏe, xét duyệt hồ sơ lý lịch bảo đảm công khai, minh bạch, đúng pháp luật ngay từ cơ sở, góp phần tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong quần chúng Nhân dân.

anh tin bai

...phấn khởi khi lên đường thực hiện nhiệm vụ.

Thực hiện kế hoạch tuyển quân năm 2024, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn trong huyện đã rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024,; sau đó phân loại, tổ chức xét duyệt các nam công dân tạm miễn, tạm hoãn và các nam công dân thuộc diện khám tuyển. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật NVQS nhằm nâng cao nhận thức của Nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ hiểu rõ hơn về quyền, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nên đa số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ đều có ý thức chấp hành tốt Luật nghĩa vụ quân sự và hăng hái tham gia sơ, khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tạo điều kiện cho các địa phương tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn nhập ngũ, đảm bảo công khai, dân chủ, công bằng đúng luật trong quá trình tuyển chọn công dân nhập ngũ.

  Năm 2024, huyện Nậm Nhùn được giao tuyển chọn 67 công dân, trong đó có 22 công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân và 45 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự.... Hiện nay, 100% công dân đã lên đường nhập ngũ vào Quân đội đều yên tâm, phấn khởi. Trước đó, để động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, trong những ngày này, Các cấp ủy, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị các xã, thị trấn đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu giữa thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ với cựu chiến binh và quân nhân vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương và  tổ chức thăm, tặng quà, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Mỗi suất quà được trao tới thanh niên và gia đình thể hiện sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc chăm lo chính sách hậu phương quân đội, mong muốn các thanh niên khi vào trong môi trường quân đội,  tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống của cha anh đi trước, xác định rõ trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng của công dân, phải ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng là những thanh niên ưu tú của địa phương. Bên cạnh đó, các địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như viếng nghĩa trang liệt sĩ, biểu dương, khen thưởng thanh niên ưu tú viết đơn tình nguyện nhập ngũ… Qua đó, góp phần bồi đắp truyền thống quê hương, lý tưởng cách mạng, tiếp thêm động lực, ý chí cho các thanh niên phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Lễ giao nhận quân đã được huyện Nậm Nhùn tổ chức thành công vào sáng ngày 27/2/2024 tức ngày 17 tháng giêng năm Giáp Thìn. Buổi lễ đã được diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi và an toàn.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT