image banner
Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Sáng ngày 20/6, tại xã Lê Lợi, UBND huyện, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Nậm Nhùn đã tổ chức ngày hội “ Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2024. Đây là xã được huyện chọn tổ chức điểm năm 2024.

Dự và chỉ đạo ngày hội có đồng chí Hà Văn Sơn – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện. Dự ngày hội còn có lãnh đạo Phòng tham mưu, Phòng công tác Đảng và công tác Chính trị Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc huyện ủy, UBND huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và hàng trăm người dân xã Lê Lợi đã về dự ngày hội.

anh tin bai

Các đại biểu dự ngày hội.

anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cho các đội văn nghệ tham gia biểu diễn tại ngày hội.

Tại ngày hội, các đại biểu đã được nghe diễn văn ôn lại kỷ niệm truyền thống ngày hội “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; báo cáo tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn huyện 6 tháng đầu năm 2024. Trong đó, đã đánh giá cụ thể, sâu sắc, toàn diện quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và công tác tổ chức thực hiện của lực lượng công an và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn huyện.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tình hình an ninh trên tuyến biên giới Việt - Trung ổn định, phát hiện, ra quyết định vi phạm hành chính đối với 4 trường hợp về hành vi qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm vi phạm pháp luật đã phát hiện, tiếp nhận, xử lý 40 vụ/49 đối tượng điều tra làm rõ 38/40 vụ; đã tổ chức tuyên truyền 11/11 xã, thị trấn với tổng số 32 lượt trên 2.872 lượt người  với các nội dung, thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép...

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác đảm bảo an ninh trật tự và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc cũng còn những tồn tại, hạn chế như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện của số ít cấp ủy cơ sở còn chưa được thường xuyên và kịp thời; nhận thức của một số cán bộ, đảng viên và Nhân dân về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong công tác xây dựng phong trào hiện nay.

anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại ngày hội.

Tham luận tại ngày hội, các ý kiến đóng tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Phát huy vai trò của người có uy tín trong bảo vệ an ninh trật tự tại các bản; kinh nghiệm trong tổ chức và hoạt động của các tổ an ninh trật tự; xây dựng bản không có tội phạm và tệ nạn xã hội gắn kết với phong trào “ Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa”…

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng tham mưu, Phòng công tác Đảng và công tác Chính trị Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày hội.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Hà Văn Sơn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Hà Văn Sơn -  Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Nậm Nhùn đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong công tác đấu tranh phóng, chống tội phạm và thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội huyện tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ việc đảm an ninh, trật tự trên địa bàn; phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, bí thư chi bộ, trưởng bản, người có uy tín trong việc chỉ đạo thực hiện xây dựng phong trào; lực lượng công an tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động tham mưu, thực hiện tốt các kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự nhất là kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự đến cơ sở; làm tốt công tác thi đua khen thưởng nhằm khuyến khích, động viên phong trào hoạt động ngày càng hiệu quả hơn.

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

anh tin bai

Nhân dịp này, UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 14 tập thể và 33 cá nhân đã có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024.

anh tin bai

Trao các giải nhất, nhì, ba cho các đội bóng đạt thành tích cao trong ngày hội. 

Tin, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang