Xã Lê Lợi giữ vững tình hình an ninh trật tự

Xã Lê Lợi là xã cửa ngõ của huyện Nậm Nhùn, xã có 5 bản, 350 hộ với hơn 1.500 nhân khẩu, trong đó dân tộc Thái chiếm đến 98% dân số. Nơi đây có địa hình núi dốc, trình độ dân trí của người dân không đồng đều, nhận thức về pháp luật còn hạn chế, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho lực lượng công an xã trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa bàn.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn xã xuất hiện các loại tội phạm như: tàng trữ trái phép chất ma tuý, trộm cắp tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xã đã xử lý nhanh chóng, kịp thời phát hiện, bắt giữ 2 vụ với 2 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý, thu giữ 0,26 gam hêrôin và bắt giữ 1 vụ với 3 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản. Thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Công an xã phối hợp với chính quyền xã thành lập 5 tổ an ninh nhân dân và 5 tổ dân phòng với tổng số 50 thành viên tại 5 bản, củng cố thêm sức mạnh cho mô hình an toàn tự quản. Thường xuyên liên kết, trao đổi với trường bản và người có uy tín đẩy mạnh tuyên truyền người dân khi phát hiện hành vi vi phạm pháp luật cần báo ngay cho cơ quan công an, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã, bản, không bao che, kiên quyết đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Công an xã phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự xã thực hiện chương trình huấn luyện dân quân theo Nghị định số 03 của Chính phủ về đảm bảo an ninh trật tự.

anh tin bai

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được triển khai sâu rộng trên địa bàn và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía người dân.

Thiếu tá Thào A Sô, cán bộ Công an xã Lê Lợi cho biết: Khắc phục khó khăn, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, Công an xã phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới hội viên, đoàn viên, nhân dân được 5 buổi với 260 lượt người nghe; sử dụng hệ thống loa truyền thanh công cộng không dây tại các bản để tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thủ đoạn của các loại tội phạm...15 lượt (15 phút/lượt). Công an xã thành lập tổ liên kết với Công an phường Sông Đà (thị xã Mường Lay, tỉnh Điện Biên) thực hiện tuần tra chung trên địa bàn giáp ranh đảm bảo an ninh trật tự.

Công tác phòng cháy, chữa cháy cũng được Công an xã đẩy mạnh. Theo đó, thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát các cơ sở do UBND cấp xã quản lý; thực hiện ký cam kết đảm bảo an toàn về PCCC với 100% cơ sở kinh doanh trên địa bàn. Thường xuyên hướng dẫn, thực tập phương án PCCC cho người dân; quản lý chặt chẽ hoạt động đốt rừng làm nương, hướng dẫn người dân làm đường băng cản lửa đảm bảo an toàn. Vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, từ đầu năm đến nay, người dân giao nộp 5 khẩu súng tự chế các loại.

anh tin bai

Lực lượng công an xã Lê Lợi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Kim Huệ ở bản Co Mủn chia sẻ: Sau khi được cán bộ Công an xã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, các phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trên không gian mạng, gia đình tôi và dân bản đã nâng cao hiểu biết, cảnh giác. Đồng thời, thêm tin tưởng, sẵn sàng phối hợp tố giác tội phạm, giáo dục con em trở thành công dân tốt và tuân thủ pháp luật.

Với sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của lực lượng Công an xã Lê Lợi, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma tuý trên địa bàn được đẩy lùi, an ninh trật tự đảm bảo. Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng lan tỏa trong cộng đồng, tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bài, ảnh: Quang Thụy
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT

Chung nhan Tin Nhiem Mang