Nậm Hàng ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi dê và nuôi ong

Sáng 6/6, xã Nậm Hàng đã tổ chức Lễ ra mắt tổ hợp tác chăn nuôi dê và nuôi ong bản Huổi Pết. Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự và phát biểu tại buổi lễ.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Huyện ủy tặng quà cho các thành viên Tổ hợp tác.

Tại buổi Lễ, đại diện Hội nông dân xã Nậm Hàng đã công bố quyết định thành lập cũng như quy chế hoạt động của tổ hợp tác chăn nuôi dê và nuôi ong bản Huổi Pết. Theo đó tổ hợp tác được thành lập với sự tham gia của 8 thành viên. Tổ được thành lập và hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, bình đẳng, dân chủ cùng có lợi, biểu quyết theo đa số, tự chủ về tài chính, tự trang trải chi phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của tổ và tổ viên. Việc thành lập tổ hợp tác nhằm giúp các hội viên cũng như người dân trên địa bàn nâng cao được nhận thức về tầm quan trọng của việc liên kết sản xuất, đồng thời được học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, chăn sóc, từng bước tạo ổn định cho đầu ra sản phẩm; góp phần rất lớn vào việc phát triển sản xuất các sản phẩm nông nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, giúp nông dân phát triển kinh tế, có thu nhập ổn định, cũng như góp phần vào quá trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

anh tin bai

Đồng chí Mùa A Trừ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Việc thành lập và ra mắt tổ hợp tác sẽ góp phần giúp tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, giá trị sản phẩm, tăng thu nhập các thành viên và bà con nhân dân. Đồng thời đồng chí yêu cầu tổ hợp tác đẩy mạnh việc áp dụng KHKT vào sản xuất, chăn nuôi để mang lại hiệu quả quả kinh tế  cho các hội viên; chú trọng chất lượng sản phẩm, tư vấn kỹ thuật giúp nhau nhân rộng mô hình và hỗ trợ trong bao tiêu sản phẩm.  

Tin, ảnh: Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT