Tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp quản lý khai thác khoáng sản trên địa bàn
 Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chuyên môn, công tác quản lý khoáng sản của huyện Nậm Nhùn thời gian qua đã đạt được những hiệu quả khả quan. Đến nay tình trạng khai thác trái phép khoáng sản đã được hạn chế, các đơn vị được cấp phép khai thác đã tuân thủ nghiêm các quy định về luật khoáng sản của nhà nước.

   Khu vực suối chảy qua thị trấn Nậm Nhùn trước đây là một địa điểm phức tạp trong việc khai thác cát trái phép. Tuy nhiên kể từ khi UBND tỉnh cấp phép cho hoạt động khai thác thì tình trạng trên đã chấm dứt. Đơn vị được cấp phép khai thác đã tuân thủ nghiêm theo đúng quy định của pháp luật về khai thác khoáng sản, xây dựng và lắp ráp hệ thống khai thác theo đúng yêu cầu kỹ thuật. Anh Hoàng Quang Huy, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Xây dựng Nhật Minh cho biết: “Đơn vị chúng tôi cam kết khai thác theo đúng phạm vi, diện tích đã được quy hoạch, trong quá trình khai thác việc đảm bảo vệ sinh môi trường cũng được đơn vị chúng tôi thực hiện nghiêm theo quy định.”

anh tin bai

Các đơn vị được cấp phép khai thác đã tuân thủ theo đúng những quy định.

          Hiện nay trên địa bàn huyện Nậm Nhùn có 4 điểm mỏ được cấp phép khai thác, gồm 1 mỏ cát, 2 mỏ đá xây dựng và 1 mỏ đá đen. Nhằm hạn chế tình trạng khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là kim loại quý như vàng. Phòng TNMT huyện đã thường xuyên tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo sát sao đối với các phòng ban chuyên môn, lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp khai thác trái phép. Ông Nguyễn Đức Hiền, Trưởng phòng TNMT huyện cho biết: “Phòng chuyên môn chúng tôi đã chủ động tham mưu cho UBND huyện các kế hoạch, biện pháp quản lý cũng như kiểm tra giám sát việc khai thác khoáng sản. Hàng năm thực hiện việc phối hợp với các phòng có liên quan, các xã, thị trấn để phối hợp làm tốt công tác quản lý khai thác khoáng sản. Bên cạnh đó là thường xuyên kiểm tra kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.”

          Nậm Nhùn là địa phương có lượng khoáng sản tương đối phong phú, tuy nhiên với địa hình rộng, giao thông đi lại khó khăn nên đây chính là những nguyên nhân gây không ít khó khăn cho công tác quản lý. Vì vậy nhằm hạn chế tình trạng vi phạm trong khai thác khoáng sản, UBND huyện tiếp tục tăng cường các giải pháp cụ thể, thiết thực, trong đó chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, lực lượng chức năng tăng cường tuyên truyền nhắc nhở các cá nhân, tập thể cần tuân thủ nghiêm các quy định của nhà nước về khoáng sản, khi được cấp phép khai thác cần tuân thủ đúng phạm vi khai thác, đảm bảo vệ sinh môi trường trong quá trình khai thác. 

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT