Nỗ lực ổn định đời sống của người dân sau sắp xếp dân cư ra khỏi vùng thiên tai nguy hiểm

Những năm qua, nhiều hộ dân nằm trong vùng thiên tai nguy hiểm, vùng nguy cơ sạt lở trên địa bàn các xã đã được bố trí đến nơi ở mới an toàn, phù hợp. Trong đó có các khu tái định cư tập trung, với hệ thống cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn thiện đã giúp các hộ dân an cư, lạc nghiệp. Cùng với đó huyện cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tiếp tục quan tâm, đẩy nhanh tiến độ để tiếp tục thực hiện di chuyển, ổn định dân cư một số khu vực còn nằm trong nguy cơ ảnh hưởng thiên tai.

anh tin bai

Một góc khu sắp xếp dân cư bản Nậm Cầy, xã Nậm Hàng.

          Nằm trong khu vực có nguy cơ lũ quét do sinh sống gần sông suối, cách đây 2 năm gia đình bà Khoàng Thị Doanh đã được nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng để di chuyển đến nơi ở mới khu vực dãn dân bản Nậm Cầy. Những phấp phỏng lo âu mỗi khi mùa mưa đến của gia đình bà cũng như 101 hộ chuyển về đây đã không còn nữa. Bà Khoàng Thị Doanh phấn khởi chia sẻ: Được đảng, nhà nước quan tâm hỗ trợ di chuyển đến nơi ở mới an toàn hơn, đời sống chúng tôi giờ đây cũng yên ổn rồi. Tập trung sản xuất phát triển kinh tế, năm nay ruộng nương cũng được mùa.

anh tin bai

Cơ sở hạ tầng nơi ở mới đáp ứng nhu cầu của người dân.

         Khu sắp sếp dân cư ra khỏi vùng ảnh hưởng thiên tai bản Nậm Cầy hiện đã có 101 hộ dân về sinh sống. Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đầy đủ với điện, đường, nước sạch, nhà văn hóa cùng nhiều hạ tầng thiết yếu khác đã giúp người dân thêm phấn khởi, yên tâm gắn bó với nơi ở mới. Ông Đinh Văn Xanh, Chủ tịch UBND xã Nậm Hàng cho biết: Được sự quan tâm của Đảng, nhà nước đến thời điểm này khu sắp xếp dân cư bản Nậm Cầy đã được đầu tư đồng bộ các hạng mục công trình. Bà con chuyển về đây cũng yên tâm để sinh sống, phát triển kinh tế.

          Phòng ngừa chủ động và ứng phó kịp thời với thiên tai, hàng năm Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Nậm Nhùn chỉ đạo các xã chủ động rà soát các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng để di dời nhà ở của người dân đến nơi an toàn. Cắm biển cảnh báo để người dân chủ động phòng ngừa cũng như có các phương án tại chỗ khi có thiên tai xảy ra. Đối với các điểm sẽ bố trí, sắp xếp dân cư cũng đang được đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện mặt bằng để sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Bài, ảnh; Văn Chức
image advertisement
 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NẬM NHÙN
Chịu trách nhiệm chính: Phó Chủ tịch Ủy ban nhân huyện phụ trách khối văn hóa - xã hội.
Địa chỉ: Thị trấn Nậm Nhùn - Huyện Nậm Nhùn.
Điện thoại: 02133. 910.112 - Email: namnhun@laichau.gov.vn
Ghi rõ nguồn namnhun.laichau.gov.vn khi sử dụng thông tin trên wedsite này.

Designed by VNPT